Đời sống

Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng

Tuệ An 28/06/2023 05:14

Gia đình là tế bào của xã hội, có vai trò to lớn trong việc hình thành và phát triển của xã hội. Với chủ đề Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng, ngày Gia đình Việt Nam (28/6) năm 2023, một lần nữa khẳng định sức mạnh trường tồn của quốc gia, dân tộc phụ thuộc rất nhiều vào sự tồn tại và phát triển của mỗi gia đình. Báo Đắk Nông đã ghi lại một số ý kiến xung quanh vấn đề này.

ADQuảng cáo

Một gia đình hạnh phúc cần có sự đóng góp, vun đúc của tất cả thành viên

1-1-.jpg

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nền nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình và của Tổ quốc.

Vun đắp, lưu giữ những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống, tiếp thu những giá trị mới là cách chúng ta cùng nhau hướng đến tương lai. Gia đình hiện đại là nơi mà trách nhiệm giữa nam và nữ trong việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng.

Ngày nay, phụ nữ bình đẳng với nam giới trong việc quyết định những công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. Một gia đình hiện đại ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc cần có sự đóng góp, vun đúc của tất cả thành viên.

Với riêng tôi, ngày Gia đình Việt Nam là dịp đặc biệt để cả gia đình cùng ngồi lại quây quần bên nhau, cùng tưởng nhớ, biết ơn; nhìn lại và ghi nhớ những kỷ niệm yêu thương, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm mới với sự ấm áp, sẻ chia… bởi gia đình là nơi để trở về sau bao bộn bề khó khăn trong cuộc sống.

Gia đình là nơi để mọi người yêu thương

ADQuảng cáo
3-1-.jpg

Gia đình là nơi để mọi người yêu thương, cùng nhau gánh vác và chia sẻ. Vì vậy, với tôi, gia đình yên ấm, hạnh phúc chính là nền móng quan trọng để mỗi thành viên hình thành, phát triển nhân cách cũng như tạo động lực lao động, sáng tạo đạt hiệu quả cao nhất.

Cuộc sống hiện đại, bản thân là một phóng viên thường trú thường xuyên phải đi cơ sở nên tôi rất quý trọng những giây phút sum vầy của gia đình. Để gia đình là nơi để về của các thành viên sau một ngày đối mặt với bao bận rộn, lo toan, mỗi người phải cùng nhau suy nghĩ, cùng nhau hành động, cùng có ý thức vun vén, xây dựng tổ ấm, hạnh phúc gia đình.

Dành thời gian cho gia đình chính là cách để vun bồi hạnh phúc, kiến tạo nên tương lai tốt đẹp. Cuộc sống dù bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho gia đình nhỏ, trân trọng từng khoảng thời gian ở bên ba mẹ khi họ đang còn khỏe mạnh, bên các anh chị em đang nỗ lực từng ngày để xây dựng cuộc sống tốt hơn bởi gia đình mãi là nơi mà những yêu thương, sự sẻ chia, hỗ trợ luôn đồng hành trong suốt cuộc đời.

Gia đình là nơi bồi dưỡng, giáo dục lối sống, đạo đức cho mỗi thành viên

2-1-.jpg

Là một người con, người anh trong gia đình lớn và là người chồng, người cha trong tổ ấm riêng của mình, tôi luôn tự nhủ phải sống mẫu mực để dạy dỗ con, em trong nhà; xây dựng các mối quan hệ trong gia đình để trong ấm, ngoài êm. Các thành viên trong gia đình phải yêu thương, lễ phép, hiếu kính với ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi.

Không những vậy, mỗi thành viên trong gia đình luôn đóng vai trò đồng hành và chia sẻ. Ngoài thời gian dành cho công việc bước vào cánh cổng gia đình thì trách nhiệm của người chồng, người cha trong việc chia sẻ công việc thường nhật, nuôi dạy con cái luôn được tôi coi trọng. Bởi có đồng hành, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi mới là nền tảng để có một mái ấm luôn đỏ lửa vững bền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO