Giá cao su hôm nay 13/6: Điều chỉnh trái chiều

Hoàng Hậu (t/h)| 13/06/2024 07:22

Giá cao su hôm nay 13/6: Giá cao su kỳ hạn trên sàn giao dịch TOCOM và SHFE điều chỉnh trái chiều. Trong đó, giá cao su kỳ hạn tháng 7/2024 trên sàn giao dịch SHEF có mức giảm nhẹ với 0,06%.

ADQuảng cáo

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2024 tăng 0,88% lên mức 353,2 yen/kg tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam).

Trên Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 7/2024 giảm 0,06% và duy trì ở mức 15.630 nhân dân tệ/tấn.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ghi nhận vào sáng 10/6, giá mua tại các điểm thu mua, mủ đã nhích lên trên 400 đồng/độ được xem là cao nhất từ khi rớt giá. Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Hạnh (huyện Bù Gia Mập), địa phương có số hộ dân trồng cây cao su cũng khá nhiều. Trong những năm qua, do giá thấp nên đã có một số hộ chuyển đổi cao su sang cây ăn trái. Việc chuyển đổi cây trồng được chính quyền địa phương thường xuyên khuyến cáo bà con nên chuyển đổi hợp lý, phù hợp với thổ nhưỡng cũng như điều kiện kinh tế gia đình.

Từ tháng 5 đến nay, giá thu mua mủ cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ 80-120 đồng/độ. Người trồng cao su ở địa phương rất phấn khởi, qua đó mạnh dạn chăm sóc, bón phân nhằm mang lại năng suất mùa vụ cao. Giá nhích lên như hiện nay, bà con có lãi cũng như chi công chăm sóc, nhân công, phân bón...

“Trong những năm gần đây, giá thu mua mủ cao su luôn ở mức dưới 300 đồng/độ. Nhiều hộ dân đã chặt bỏ, thanh lý cây cao su để trồng cây khác vì lý do diện tích ít hoặc thu không đủ chi cho phí đầu tư, nhân công. Hiện nay, giá đã khởi sắc hơn nên mang lại niềm vui cho người trên địa bàn nói riêng và người trồng cao su nói chung. Người dân cần phải chú ý khai thác theo đúng kỹ thuật, không ép mủ bằng cách dùng các chất kích thích để đảm bảo tuổi thọ cây được lâu dài hơn”, ông Điểu Cường cho biết thêm.

Theo thống kê đến cuối 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Phước hơn 244.000 ha cao su. Cây cao su vẫn là một trong những loại cây trồng lâu năm đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân, chiếm hơn 50% diện tích cây lâu năm chủ lực của tỉnh. Các chủ vườn thời gian qua đã trồng sử dụng giống có năng suất ổn định, thổ nhưỡng thích hợp, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nâng cao hiệu quả làm cho năng suất sản lượng trên diện tích tăng cao.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo thuongtruong.com.vn
https://thuongtruong.com.vn/news/gia-cao-su-hom-nay-136-dieu-chinh-trai-chieu-122626.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cao su hôm nay 13/6: Điều chỉnh trái chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO