Cập nhật giá cà phê thế giới
Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới giảm. Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 9/2023 được ghi nhận tại mức 2.588 USD/tấn sau khi giảm 3,18% (tương đương 85 USD).
Giá cà phê arabica giao tháng 9/2023 tại New York ở mức 157,9 US cent/pound sau khi giảm 2,2% (tương đương 3,55 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h16 (giờ Việt Nam).
Giám đốc công ty thực phẩm đóng gói tại Ấn Độ cho biết, Nestlé Ấn Độ sẽ đầu tư ₹4.200 crore vào năm 2025 để mở rộng năng lực sản xuất danh mục mì, cà phê và sôcôla vì họ phát hiện ra cơ hội bán cả sản phẩm đại trà và cao cấp tại quốc gia này.
Ông Suresh Narayanan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nestlé Ấn Độ cho biết: “Nếu bạn xem xét từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2023, khoảng ₹2.100 crore đã được chi cho các khoản đầu tư vốn. Đây là về mặt tăng cường khả năng sản xuất. Khoảng một phần ba trong số đó đã được đầu tư vào ẩm thực; khoảng một phần ba khác đã đi vào socola và bánh kẹo. Sự cân bằng đã đi vào dinh dưỡng và đồ uống. ₹4.200 crore khác đang được chi từ năm 2023 đến 2025. Con số này bao gồm khoảng ₹900 crore đầu tư vào nhà máy mới ở Odisha”.
Đầu tháng này, Nestlé Ấn Độ đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc từ Tập đoàn Đầu tư và Xúc tiến Công nghiệp của Odisha Ltd (IPICOL) để xây dựng nhà máy thứ 10 tại quốc gia này với khoản đầu tư ₹894 crore. Nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động trong hai năm tới và sẽ sản xuất mì, socola và bánh kẹo.
Ông Narayanan cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra năng lực vì chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu cơ bản là khá mạnh mẽ”, theo Mint.
Thông báo này phù hợp với các kế hoạch hiện tại của công ty nhằm phân bổ ₹5.000 crore để xây dựng các trung tâm nghiên cứu và nhà máy mới ở Ấn Độ vào năm 2025.
Ông nói thêm: “Có thể sẽ có hai hoặc ba lĩnh vực mà các khoản đầu tư sẽ được thực hiện. Tất nhiên, một là nhà máy mới ở Odisha. Sau đó là sự mở rộng thêm các cơ sở trong lĩnh vực kinh doanh cà phê và đồ uống. Có cái mà chúng tôi gọi là giai đoạn ba và giai đoạn bốn của nhà máy Sanand (Gujarat), nơi chúng tôi sẽ thiết lập, ngoài các dây chuyền sản xuất mì, còn có các dây chuyền sản xuất bánh kẹo. Sau đó, có một số mở rộng trong Moga; và cả trong nhà máy của chúng tôi ở Ponda, nhà máy socola”.
Vừa qua, Nestlé Ấn Độ đã báo cáo lợi nhuận ròng độc lập tăng 37% và doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong quý tháng Sáu tăng 15%. Ông Narayanan cho biết khối lượng trong nước tăng 4-5% trong quý, bao gồm mức tăng trưởng cao ở mức một con số trong danh mục sữa và dinh dưỡng, mức tăng trưởng tương tự như quý trước đối với danh mục socola và bánh kẹo, và mức tăng trưởng hai con số đối với mì giá trị gia tăng. Tuy nhiên, nhu cầu đối với các gói giá rẻ còn yếu mà Narayanan cho biết hiện đang phục hồi.
Các công ty như Nestlé đã phải chiến đấu với lạm phát cao ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trong hoạt động kinh doanh của công ty, từ thu mua cà phê đến đóng gói.
Ông Narayanan cho biết giá một số mặt hàng mà Nestle sử dụng đang hạ nhiệt. “Giá sữa và lúa mì đã ổn định cho đến nay. Ông nói: "Người ta không biết tác động của El Nino và nó sẽ tác động đến chúng ta như thế nào".