Giá cà phê hôm nay 28/5: Tăng gần 1.000 đồng/kg trong tuần qua

Anh Thư| 28/05/2023 06:30

Giá cà phê hôm nay (28/5) dao động trong khoảng 60.400 - 60.900 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê có xu hướng tăng. Vào cuối tuần, các địa phương ghi nhận tăng trong khoảng 800 - 900 đồng/kg so với đầu tuần.

ADQuảng cáo

Cập nhật giá cà phê trong nước

Giá cà phê tuần qua nhìn chung tăng. So với đầu tuần, các tỉnh thành đã ghi nhận điều chỉnh tăng trong khoảng 800 - 900 đồng/kg.

Trong đó, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận mức giao dịch là 60.400 đồng/kg - mức thấp nhất ở thời điểm hiện tại, tăng 900 đồng/kg.

Kế đến là hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai ghi nhận mức giao dịch là 60.700 đồng/kg, tăng 800 đồng/kg.

Hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đang thu mua cà phê với giá 60.900 đồng/kg vào cuối tuần này sau khi tăng 900 đồng/kg. 

Biến động giá cà phê trong tuần qua. Đơn vị: đồng/kg. Tổng hợp: Anh Thư

Cập nhật thông tin cà phê thế giới

ADQuảng cáo

Vào Thứ Năm (11/5), Thụy Sĩ chính thức trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Cà phê Quốc tế – ICA 2022, được các Thành viên của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) phê duyệt vào tháng 6/2022. Quốc gia này đã là Thành viên của Hiệp định từ năm 1964, nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các nước tiêu dùng và sản xuất.

Trong quá trình đàm phán lại ICA 2007, sẽ hết hạn vào tháng 2 năm 2024, bà Stefanie Küng của Thụy Sĩ đã chủ trì Nhóm công tác về Tương lai của Thỏa thuận cho phép soạn thảo và phê duyệt ICA 2022 mới, theo Comunicaffe.

Phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc và duy trì bản chất liên chính phủ, thỏa thuận mới được đặc trưng bởi sự quản lý hợp lý và hiệu quả hơn, phân bổ đóng góp công bằng hơn phản ánh phân bổ giá trị thực tế trong chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, đồng thời hợp tác và hội nhập mạnh mẽ hơn với các khu vực tư nhân và xã hội dân sự.

Hơn nữa, thoả thuận cũng trao nhiệm vụ rõ ràng cho Ban thư ký ICO để hỗ trợ các Thành viên huy động các nguồn lực nhằm nhận ra tiềm năng đầy đủ của ngành cà phê của họ và hoạt động bền vững.

Thụy Sĩ là một phần không thể thiếu trong bối cảnh cà phê toàn cầu. Với thương mại ròng trung bình 2,2 tỷ đô la Mỹ, các công ty Thụy Sĩ tham gia rất nhiều vào thị trường cà phê quốc tế và các nhà rang xay cà phê Thụy Sĩ đóng vai trò kinh tế hàng đầu trên trường quốc tế. Khoảng 10% giá trị xuất khẩu cà phê của thế giới là do Thụy Sĩ với công dân của nước này thưởng thức 16,2 triệu tách cà phê mỗi ngày.

Việc phê chuẩn ICA 2022 sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành cà phê ở cấp quốc gia và toàn cầu bằng cách mang lại lợi ích và thu hút sự tham gia của tất cả các tác nhân trong chuỗi giá trị.

Điều này bao gồm không chỉ các nước xuất khẩu và nhập khẩu cà phê, mà còn cả nông dân trồng cà phê, ngành công nghiệp, xã hội dân sự, các đối tác tài chính và phát triển, tất cả đều đóng góp vào quá trình chuyển đổi chung của ngành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cà phê hôm nay 28/5: Tăng gần 1.000 đồng/kg trong tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO