Chính trị

Gặp mặt Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa

Hoàng Hoài 23/03/2023 13:50

Ngày 23/3, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa đã tổ chức Gặp mặt 22 cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ) đang sinh sống trên địa bàn thành phố nhân Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông (23/3/1975 - 23/3/2023).

ADQuảng cáo
img_3863(1).jpg
Buổi gặp mặt là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử và tri ân các cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp trong cuộc kháng chiến giải phóng Gia Nghĩa.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường đấu tranh, xây dựng, phát triển của TP. Gia Nghĩa trong thời gian qua.

Theo đó, những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Gia Nghĩa nằm trong vùng “bất khả xâm phạm” của Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Tỉnh Quảng Đức (lúc đó) - trong đó có địa bàn Gia Nghĩa như một “cánh cửa thép” nhằm ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc vào miền Nam - nơi có vị trí chiến lược quan trọng để khống chế toàn bộ vùng Nam Tây Nguyên - Đông Nam Bộ và Đông Bắc Campuchia.

Giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông vào ngày 23/3/1975 là chiến thắng tiếp nối của giải phóng Buôn Ma Thuột, mở đầu cho sự tan rã toàn bộ hệ thống phòng ngự của địch ở Tây Nguyên; góp phần hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

img_3869(1).jpg
Đại diện các cán bộ, chiến sĩ nêu lên những tâm tư, nguyện vọng đối với địa phương.

48 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Gia Nghĩa đã không ngừng nỗ lực vươn lên, viết tiếp bản hùng ca chiến thắng trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Thành phố xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Đắk Nông. TP. Gia Nghĩa đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; từng bước bứt phá vươn lên thành một đô thị loại III, ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vi Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, những kết quả đạt được của Gia Nghĩa trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ trong Ban liên lạc chiến trường Quảng Đức (cũ). Những người đã cống hiến tuổi trẻ, ước mơ và khát vọng của mình góp phần làm cho vùng đất và con người Gia Nghĩa giàu lòng nhân ái, nghĩa tình, phát triển.

img_3898(1).jpg
Tặng quà cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ) đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc TP. Gia Nghĩa mãi ghi nhớ và biết ơn sâu sắc công lao của các thế hệ đi trước. Đây chính là nguồn động lực to lớn để xây dựng Gia Nghĩa trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội XII đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO