Chính trị

Gặp mặt Đoàn Đắk Nông dự Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam lần thứ VIII

Trọng Nghĩa 05/10/2023 15:13

Đoàn Đắk Nông gồm 7 đại biểu dự Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

ADQuảng cáo

Ngày 5/10, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đã gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

dsc05285(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các ban ngành, đơn vị gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh.

Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 11- 12/10 tại Hà Nội. Đoàn Đắk Nông gồm 7 đại biểu do Linh mục Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) tỉnh làm Trưởng đoàn tham dự Đại hội.

dsc05258(1).jpg
Thời gian qua, bà con giáo dân trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, "sống tốt đời đẹp đạo".

Thay mặt Đoàn, Linh mục Nguyễn Văn Khánh cho biết, thời gian qua, các giáo dân trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, "sống tốt đời đẹp đạo" và tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp công sức trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động xã hội, từ thiện. Các tín đồ, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa đạo và đời, giữa người giáo dân với người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

dsc05262(1).jpg
Linh mục Nguyễn Văn Khánh cho biết, Đoàn sẽ nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ tinh thần, nội dung của đại hội.

Các thành viên trong Đoàn sẽ nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ tinh thần, nội dung của đại hội để khi trở về địa phương thông tin lại cho lãnh đạo tỉnh cũng như tuyên truyền, phổ biến đến bà con giáo dân. Trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, mỗi người giáo dân sẽ tiếp tục sống tốt vai trò của người công dân, người tín hữu trong Đảng. Người công giáo luôn hài hòa giữa đạo và đời, làm theo đường hướng, hiến chương của giáo hội và dân tộc.

dsc05276(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc các đại biểu sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa tiếng nói của mình vào thành công của đại hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban ĐKCG tỉnh và bà con giáo dân trong tỉnh đã đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

dsc05287(1).jpg
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các đại biểu đi dự Đại hội.

Đồng chí chúc các đại biểu sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa tiếng nói của mình vào thành công của đại hội cũng như phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của giáo dân tỉnh Đắk Nông đến đại hội để Đảng, Nhà nước có những quyết sách phù hợp, đúng đắn trong lãnh đạo, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

dsc05290(1).jpg
Đoàn đại biểu đi dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Sau đại hội, Ủy ban ĐKCG tỉnh có kế hoạch triển khai nghị quyết, đồng thời tiếp tục vận động giáo dân tích cực tham gia phong trào Người công giáo Việt Nam tỉnh Đắk Nông xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng đồng bào các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt Đoàn Đắk Nông dự Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO