Giáo dục - Đào tạo

Gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục toàn quốc

Nguyễn Hiền 15/08/2023 14:05

Sáng 15/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và các Thứ trưởng chủ trì buổi gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, theo hình thức trực tuyến với cả nước.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT dự, chủ trì tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

5(1).jpg
Cuộc gặp gỡ được kết nối trực tuyến tới trên 40.000 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã nghe đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên cả nước chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, những băn khoăn, thắc mắc cũng như đưa ra đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề lớn. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên các bậc, nhất là bậc mầm non; triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên...

4(2).jpg
Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) ý kiến, kiến nghị liên quan đến tỷ lệ giáo viên/lớp
ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, thầy Nguyễn Bá Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) cho rằng việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên, cơ sở vật chất. Thầy Dũng  đề xuất thay thế quy định giảm định mức tiết dạy; đối với cơ sở dạy học 2 buổi/ngày bố trí định mức giáo viên là 1,7 giáo viên/lớp; cần có chế độ tiền lương đối với nhân viên thư viện, văn thư, y tế trường học… để tháo gỡ khó khăn.

3-1-.jpg
Thầy Nguyễn Bá Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) kiến nghị giảm định mức tiết dạy cho giáo viên

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã cảm ơn và ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong việc tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị để xây dựng hệ thống chính sách hợp lý hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trả lời trực tiếp tất cả các ý kiến, kiến nghị của giáo viên. Liên quan về chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, hiện nay Chính phủ có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với đội ngũ này, tuy nhiên chưa tương xứng. Hiện nay, Chính phủ đã giao cho Bộ GD-ĐT làm việc với các bộ, ngành liên quan về việc nâng phụ cấp cho giáo viên mầm non và tiểu học. Bước đầu Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ có thống nhất sẽ tăng phụ cấp cho mầm non 10% và bậc tiểu học 5%. Sau khi thông qua được với Bộ Tài chính và Chính phủ, hy vọng giáo viên mầm non và tiểu học sẽ được hỗ trợ thêm theo dự kiến.

Chia sẻ với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên cả nước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố, nền tảng quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhà giáo là tài sản quý giá của ngành. Hiện nay, ngành giáo dục triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng nên cuộc gặp gỡ, trao đổi sẽ giúp toàn ngành gần nhau hơn, thấu hiểu tâm tư. Từ đó, tăng thêm sức mạnh, đồng lòng, hiệp lực để triển khai thành công mọi nhiệm vụ, nhất là Chương trình giáo dục phổ thông mới.

ADQuảng cáo
Theo Báo Đắk Nông
Báo Đắk Nông
Copy Link
Báo Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO