Gạo ST24 Krông Nô

Mẫn Doanh| 14/10/2022 09:07

Gạo ST24 Krông Nô của HTX sản xuất lúa gạo Buôn Choáh với nhãn hiệu “Lúa gạo Krông Nô” được tỉnh Đắk Nông đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao năm 2020.

ADQuảng cáo

Gạo ST24 là sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của huyện Krông Nô

Điểm đặc biệt của sản phẩm gạo tươi ST24 của vùng đất Buôn Choáh là khi nấu chín có độ mềm dẻo và mùi thơm tự nhiên, càng nhai càng ngọt. Có những đặc tính trên là nhờ gạo ST24 sản xuất trên cánh đồng Buôn Choáh được bồi lấp bởi phù sa sông Krông Nô, cộng với trầm tích khoáng chất từ đá bọt núi lửa đã giúp cho lúa gạo Buôn Choáh đậm đà hương vị riêng có. 

ADQuảng cáo

Đồ họa: Mẫn Doanh

Đồng thời, gạo ST24 Krông Nô của HTX sản xuất lúa gạo Buôn Choáh được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, năng suất đạt bình quân 10 tấn/ha/vụ. Sau thu hoạch, lúa được chế biến thành dòng gạo tươi, bảo quản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, được người tiêu dùng ưa chuộng. Các thành viên của HTX liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hỗ trợ giống, phân bón, kỹ thuật,... tạo ra nguồn nguyên liệu lúa có năng suất và chất lượng cao. HTX chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nhà xưởng, trang thiết bị chế biến như: sấy, xay xát gạo thành phẩm và phân phối ra thị trường dòng gạo ST24 đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường. Qua đó, giá trị lúa gạo địa phương được nâng tầm, từng bước tạo chỗ đứng trên thị trường, cải thiện thu nhập, đời sống của người sản xuất lúa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gạo ST24 Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO