Chính trị

Gắn kết tình quân dân ở Đắk Glong

Thanh Thanh - Hoài Anh 30/11/2023 - 05:50

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, góp phần gắn kết tình quân dân.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ hộ nghèo

Anh K’ Sẻ, thôn 1, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong là quân nhân dự bị từ tháng 9/2012 đến tháng 1/2014. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh đã lập gia đình và sinh được 5 người con. Tuy nhiên, kinh tế gia đình khó khăn khi cả gia đình 7 người chỉ trông chờ vào 3 sào cà phê đã già cỗi và vài con gà mái đẻ. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình anh K’ Sẻ, đầu năm 2022, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Đắk Glong đã hỗ trợ gia đình 2 con heo giống và 50 con ngan từ nguồn quỹ “Hũ gạo vì người nghèo”.

Qua thời gian chăm sóc, đến nay, 2 con heo giống của gia đình đã cho bán 6 lứa, đàn ngan sinh sôi nảy nở. Từ đó, gia đình anh đỡ vất vả, có thêm kinh phí để nuôi con ăn học và trang trải cuộc sống. “Có được cuộc sống như hôm nay, tôi rất cảm ơn sự quan tâm, động viên của BCHQS huyện Đắk Glong và hứa sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo trong thời gian sớm nhất”, anh K’ Sẻ cho biết.

lam-chuong-nuoi-de(1).jpg
Giúp dân bon B’Tong, xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong làm chuồng nuôi dê

Gần đây nhất, những ngày cuối tháng 11/2023, những người lính quân hàm xanh của BCHQS huyện Đắk Glong không quản đường xá xa xôi vào giúp 10 hộ nghèo tại bon B’Tong, xã Đắk P’lao xây dựng chuồng nuôi dê. Những người lính nhễ nhại mồ hôi, quần áo bùn đất đã để lại ấn tượng tốt cho người dân nơi đây.

Chị H’ Jiêng, bon B’Tong, xã Đắk P’lao cho biết: “Người dân ở đây nghèo nên đời sống còn nhiều khó khăn. Nay được Nhà nước hỗ trợ nuôi dê để thoát nghèo, tôi mừng lắm. Vui hơn, hôm nay các cán bộ, chiến sĩ BCHQS huyện và lực lượng dân quân giúp đỡ bà con làm chuồng nuôi dê. Người đào đất, người khiêng gỗ…. Mặc dù người nhễ nhại mồ hôi nhưng các chiến sĩ làm rất hăng say, nhiệt tình. Nhìn thấy hình ảnh đó, tôi rất xúc động”.

Thực hiện dân vận khéo

Thực hiện lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” những năm qua, BCHQS huyện Đắk Glong đã đẩy mạnh công tác dân vận giúp tình quân dân thêm bền chặt. Theo Trung tá Phạm Văn Phương, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị BCHQS huyện Đắk Glong, đơn vị tham mưu cho Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận. BCHQS huyện Đắk Glong triển khai đa dạng trên nhiều mặt như giúp người dân khắc phục thiên tai, xây nhà tình nghĩa…

Trong 3 năm trở lại đây, BCHQS huyện Đắk Glong đã huy động 1.634 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cháy rừng; sửa chữa 63 căn nhà góp phần ổn định cuộc sống cho Nhân dân. Đơn vị phối hợp xã Đắk Ha xây “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà H’Thiệp, bon Kon Hao, trị giá 70 triệu đồng và huy động 45 lượt dân quân tham gia giúp ngày công…

trao-qua-(1).jpg
Tặng quà tết cho người dân

BCHQS huyện Đắk Glong đã phối hợp thực hiện tốt Chương trình “Tết nhân ái”, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”… Từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tặng 458 suất quà cho đồng bào nghèo trị giá trên 248 triệu đồng; 180 suất quà cho bệnh nhân điều trị nội trú trị giá trên 72 triệu đồng. Đơn vị tổ chức gặp mặt, thăm, tặng quà cho cán bộ nghỉ hưu trên địa bàn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ… Ngoài ra, BCHQS huyện Đắk Glong thực hiện tốt mô hình “Nâng bước em đến trường” với số tiền trên 42 triệu đồng; mô hình “Giúp một hộ dân thoát nghèo bền vững” trên 15 triệu đồng…

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Phương, những việc làm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Đắk Glong càng khẳng định, tô thắm thêm bản chất, truyền thống tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết tình quân dân ở Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO