Gắn giáo dục lý luận chính trị với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoàng Hoài| 31/08/2022 14:02

Ngày 31/8, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện nay.

Báo cáo đề dẫn khẳng định: sau 35 năm đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Diện mạo đất nước có nhiều khởi sắc. Đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Uy tín và vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử là kết tinh sức sáng tạo của Đảng và Nhân dân, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Hội thảo là dịp để nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, hiện nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị càng ra sức chống phá, tuyệt đối hóa, chia tách, đối lập giữa tư tưởng Hồ Chí Minh với Chủ nghĩa Mác-Lênin. Các thế lực thù dịch thường xuyên đưa ra luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp Hồ Chí Minh nhằm hạ bệ uy tín cũng như phủ nhận tư tưởng của Người . Do đó, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng trong xây dựng Đảng.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đóng góp ý kiến về thực tiễn ở Đảng bộ Khối

Ban Tổ chức đã nhận được 27 bài tham luận gửi đến Hội thảo với nhiều nội dung khác nhau. Các tham luận khai thác ở nhiều khía cạnh, làm sâu sắc nội dung chủ đề “Công tác giáo dục LLCT gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện nay".

Đại biểu phát biểu, đóng góp ý kiến tại hội thảo

Tại Hội thảo, ngoài các tham luận, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động là đúng đắn. Đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có vai trò quan trọng trong bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước. Trong đó, công tác giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục LLCT là một trong những giải pháp quan trọng góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn giáo dục lý luận chính trị với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO