Y tế - Sức khỏe

Gần 700 người dân Đắk R’lấp tiêm phòng bệnh dại

Lệ Sương 01/10/2023 12:42

Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Đắk R’lấp có 692 người dân nghi phơi nhiễm với vi rút dại đã đến Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tiêm phòng bệnh dại.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, toàn huyện chưa ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh dại, tuy nhiên nguy cơ phơi nhiễm vi rút dại là rất lớn nếu không có các giải pháp can thiệp.

ADQuảng cáo

Để chủ động phòng, chống bệnh dại, UBND huyện Đắk R’lấp đã có văn bản yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn triển khai một số nội dung quan trọng. Trong đó, huyện giao các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp cho người dân biết về đặc điểm, tính chất nguy hiểm của bệnh dại, cách nhận biết người và động vật mắc bệnh dại, nghi mắc bệnh dại. Các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người dân cách sơ cứu ban đầu ngay khi bị chó, mèo cắn và đến cơ sở y tế để được điều trị dự phòng kịp thời.

UBND các xã, thị trấn tổ chức thống kê chính xác số hộ nuôi và số chó, mèo ở từng thôn, bon, tổ dân phố, khu dân cư để hướng dẫn, yêu cầu các chủ hộ nuôi chó, mèo ký cam kết thực hiện nghiêm việc khai báo, chấp hành việc nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình..

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 700 người dân Đắk R’lấp tiêm phòng bệnh dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO