Gần 68.580 hộ được vay vốn ưu đãi của Nhà nước

Nguyễn Lương| 16/07/2020 17:33

6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Đắk Nông có 68.579 hộ gia đình thuộc diện ưu đãi được vay vốn phát triển kinh tế từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh.

Video clip:

Chiều 16/7, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Đắk Nông tổ chức phiên họp định kỳ quý III năm 2020 để đánh giá tình hình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020, các cấp, ngành, địa phương phối hợp với NHCSXH tỉnh huy động mọi nguồn lực, tạo điều kiện cho người dân vay vốn

6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhưng mức tăng trưởng các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh vẫn đạt kết quả khá.

Đến 31/6, tổng dư nợ tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh là 2.847 tỷ đồng, tăng 176 tỷ đồng (tương đương 6,58%) so với cuối năm 2019. Toàn tỉnh có 68.579 hộ gia đình thuộc diện ưu đãi được vay vốn phát triển kinh tế.

Việc phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trong công tác uỷ thác nguồn vốn được chú trọng. Nợ quá hạn từng bước được đẩy lùi. Đến nay, nợ quá hạn tại NHCSXH tỉnh còn 5 tỷ đồng, chiếm 0,18% tổng dư nợ. Hoạt động hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn luôn được kiện toàn. Toàn tỉnh có 1.555 tổ hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh, khí hậu đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, dẫn đến các hộ gặp khó khăn khi trả nợ đến hạn. Việc huy động tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân để bổ sung vào nguồn vốn cho vay còn gặp khó khăn.

Tại phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn nhấn mạnh, so với bình quân chung của cả nước, mức tăng trưởng các chương trình tín dụng chính sách tại Đắk Nông vượt cao hơn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bằng lòng với kết quả này.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với NHCSXH tỉnh tập trung huy động nguồn vốn, đa dạng hoá nguồn lực, tạo điều kiện cho người dân vay vốn. Khâu kiểm tra, giám sát trong quá trình vay cần được tăng cường nhiều hơn, nhất là ở tuyến cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 68.580 hộ được vay vốn ưu đãi của Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO