Chính trị

Gần 5.000 tin, bài phản ánh về Đắk Nông

Hoàng Hoài - Hồ Mai 21/12/2023 14:41

Ngày 21/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động báo chí năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo, năm 2023, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí đã ban hành trên 200 văn bản định hướng tuyên truyền; tổ chức 3 kỳ họp báo, 10 hội nghị giao ban báo chí, cung cấp thông tin báo chí đối với 12 vấn đề thu hút dư luận quan tâm.

img_9883(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2023, báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh thông tin đậm nét kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh… Qua đó, khẳng định tinh thần đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền các cấp, đổi mới, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Báo Đắk Nông triển khai nhiều phương thức làm báo đa phương tiện, triển khai ứng dụng đồ họa, đa phương tiện trong việc chuyển tải nội dung (E-Magazine, Inforgraphic, bản tin truyền hình internet ứng dụng AI), đưa nội dung lên các kênh mạng xã hội...

Đài PT – TH tỉnh chủ động, cải tiến, thay đổi format các chương trình, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, đưa nội dung kênh truyền hình lên các nền tảng số.

img_9879(1).jpg
Công tác báo chí năm 2023 có nhiều bước tiến vượt bậc

Các cơ quan báo chí truyền thông thường trú và ngoài tỉnh đã đăng tải gần 5.000 tin, bài phản ánh về tỉnh Đắk Nông trên các lĩnh vực (tăng 40% số lượng tin, bài so với năm 2022). Trong đó, hơn 80 nội dung nổi cộm được các ngành, địa phương kiểm tra, xác minh, xử lý (giảm 53% số nội dung cần xác minh, xử lý so với năm 2022).

Phần lớn trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính Nhà nước đã cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và 3. Hệ thống truyền thông cơ sở hoạt động ổn định, hiệu quả, bảo đảm tiếp âm 3 cấp Trung ương, tỉnh và huyện.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông biểu dương, đánh giá cao những kết quả báo chí đạt được trong năm 2023. Báo chí góp phần không nhỏ đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân. Đồng thời, củng cố niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận trong xã hội.

img_9889-1-.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu, các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung phản ánh, đi sâu vào 3 trụ cột của nền kinh tế

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, dự báo năm 2024, tình hình trong nước, thế giới sẽ có nhiều khó khăn hơn năm 2023. Điều này sẽ tác động đến tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Bên cạnh khó khăn, tỉnh Đắk Nông có nhiều thuận lợi như sự đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh, công trình, dự án sẽ lớn sẽ được triển khai. Hiện nay, Dự án đường cao tốc dự kiến sẽ trình Quốc hội trong tháng 1/2024. Dự án được thông qua và triển khai thực hiện sẽ góp phần tạo diện mạo mới, sự thay đổi mới cho Đắk Nông.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung phản ánh, đi sâu vào 3 trụ cột của nền kinh tế đã được Đại hội XII của Đảng bộ tỉnh xác định. Trong đó, tập trung đi sâu, tuyên truyền đậm nét các nội dung như giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng, quy hoạch bô xít. Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, đội ngũ nhà báo, phóng viên cần đi sâu, đi sát, trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh đến cơ quan chức năng.

Liên quan đến Dự án đường cao tốc, đồng chí Hồ Văn Mười đề nghị báo chí cần đồng hành cùng tỉnh, tuyên truyền thường xuyên, liên tục, đậm nét để người dân hiểu, đồng thuận, ủng hộ về chủ trương này.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đậm nét các thành tựu tỉnh Đắk Nông đạt được qua 20 năm tái lập trên tất cả các lĩnh vực để toàn dân được rõ, làm động lực cho những năm tiếp theo.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu báo chí tập trung tuyên truyền sâu rộng về phong trào thể dục, thể thao quần chúng để tạo sức lan tỏa sâu rộng, phát triển mạnh mẽ hơn. Các huyện, thành phố tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao đến cấp xã, cấp thôn để nhân rộng, khơi dậy tinh thần luyện tập cho người dân.

img_9900(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười trao giải thưởng cho tác giả Đặng Bá Canh

Các cơ quan báo chí mạnh dạn đề xuất kinh phí để trang bị máy móc tốt nhất trong khả năng của mình để phục vụ các sự kiện quan trọng của tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, nhà báo.

Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã trao giải B Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho tác giả Đặng Bá Canh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh với tập truyện ngắn “Rừng xa”.

Clip: Tổng kết hoạt động báo chí năm 2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5.000 tin, bài phản ánh về Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO