Gần 2.000 người bị mắc kẹt ở vùng sa mạc phía Bắc Mexico

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 01/10/2023 15:44

Những người di cư nằm trong số nhiều người nhảy lên tàu chở hàng để đi về phía Bắc với hy vọng đến được nước Mỹ để thoát khỏi cảnh nghèo đói và xung đột trong nước.

Gan 2.000 nguoi bi mac ket o vung sa mac phia Bac Mexico hinh anh 1
Những người di cư bị mắc kẹt tại bang Chihuahua, Mexico sau khi chuyến tàu chở hàng mà họ nhảy lên dừng lại. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Gần 2.000 người di cư đã bị mắc kẹt ở vùng sa mạc khắc nghiệt phía Bắc Mexico trong ngày 28/9 sau khi chuyến tàu chở hàng mà họ sử dụng dừng lại trong một ngày.

Cụ thể, khoảng 1.800 người di cư, chủ yếu là người Venezuela và những người đến từ khu vực Trung Mỹ, đã bị mắc kẹt qua đêm ở bang Chihuahua của Mexico sau khi chuyến tàu chở hàng mà họ nhảy lên dừng lại tại khu vực tự quản Ahumada hôm 28/9 mà không có lời giải thích.

Những người di cư này nằm trong số nhiều người nhảy lên tàu chở hàng để đi về phía Bắc với hy vọng đến được nước Mỹ để thoát khỏi cảnh nghèo đói và xung đột trong nước.

Vụ việc trên xảy ra sau khi tuyến đường sắt lớn nhất của Mexico giảm bớt 30% công suất hoạt động trong tuần trước do bị quá tải vì dòng người di cư nước ngoài bất hợp pháp.

Ngoài những người di cư trên, một nhóm người di cư trái phép khác gồm khoảng 1.000 người cũng leo lên tàu chở hàng đã bị mắc kẹt tại vùng đất bỏ hoang ở bang Zacatecas, miền Trung Mexico vào cuối tuần này, trong khi tại bang Chiapas, phía Nam nước này, hàng nghìn người di cư khác đang chờ đợi chính quyền Mexico cấp phép cho họ đi về phía Bắc.

Chính phủ Mexico cho biết đã bị choáng ngợp do số lượng người di cư vượt biên trái phép vào nước này, đồng thời thông báo đã bắt giữ hơn 189.000 người di cư trong tháng 9/2023./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/gan-2000-nguoi-bi-mac-ket-o-vung-sa-mac-phia-bac-mexico/899687.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 người bị mắc kẹt ở vùng sa mạc phía Bắc Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO