Fitch hạ mức tín nhiệm của Mỹ do 'sự xói mòn trong quản trị'

Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)| 02/08/2023 07:28

Theo Fitch, việc hạ mức tín nhiệm của Mỹ phản ánh tình trạng suy thoái tài chính trong 3 năm tới ở Mỹ, cũng như gánh nặng chi tiêu công nói chung ngày càng cao, cũng như sự xói mòn trong quản trị.

Fitch ha muc tin nhiem cua My do 'su xoi mon trong quan tri' hinh anh 1
Theo Fitch, quyết định của hãng dựa trên triển vọng ổn định của kinh tế Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 1/8, Fitch đã hạ mức tín nhiệm của Mỹ xuống một bậc, từ mức AAA xuống còn AA+, với những lý do như "sự xói mòn trong quản trị" đã được thể hiện trong sự bế tắc liên quan đến về trần nợ công.

Tuyên bố của Fitch khẳng định việc hạ mức tín nhiệm của Mỹ phản ánh tình trạng suy thoái tài chính trong 3 năm tới ở Mỹ, cũng như gánh nặng chi tiêu công nói chung ngày càng cao, cũng như sự xói mòn trong quản trị.

Theo Fitch, quyết định của hãng dựa trên triển vọng ổn định của kinh tế Mỹ.

Hồi năm 2011, sự bế tắc liên quan đến trần nợ công của Mỹ cũng đã khiến hãng xếp hạng tín nhiệm S&P đã hạ mức tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống còn AA+, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Trong một phản ứng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cùng ngày cho biết bà phản đối "mạnh mẽ" quyết định của Fitch, cho rằng đây là hành động "tùy tiện và dựa trên số liệu đã cũ." Theo bà Yellen, kinh tế Mỹ về cơ bản vẫn vững mạnh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/fitch-ha-muc-tin-nhiem-cua-my-do-su-xoi-mon-trong-quan-tri/886709.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fitch hạ mức tín nhiệm của Mỹ do 'sự xói mòn trong quản trị'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO