Fed bắt đầu cuộc họp với khả năng cao sẽ giữ nguyên lãi suất

(TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 10:28

Các quan chức Fed đã phát đi tín hiệu rằng họ có thể hành động thận trọng ở thời điểm này và giữ nguyên khoảng lãi suất mục tiêu ở mức 5,25-5,5% trong cuộc họp tháng Chín.

Fed bat dau cuoc hop voi kha nang cao se giu nguyen lai suat hinh anh 1Trụ sở Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 19/9 đã bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, trước nhiều dự đoán rằng ngân hàng này sẽ dừng tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế lạm phát nhưng không đẩy lùi nền kinh tế.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đã nâng lãi suất 11 lần kể từ tháng 3/2022 để kiềm chế lạm phát, vốn vẫn đang “mắc kẹt” ở trên mức mục tiêu dài hạn 2% của Fed dù đã giảm mạnh.

FOMC giảm đáng kể tốc độ tăng lãi suất trong những tháng gần đây, khi chu kỳ thắt chặt hiện tại đang bắt đầu có tác động đến nền kinh tế.

Các chuyên gia kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs cho biết các quan chức Fed đã phát đi tín hiệu rằng họ có thể hành động thận trọng ở thời điểm này và giữ nguyên khoảng lãi suất mục tiêu ở mức 5,25-5,5% trong cuộc họp tháng Chín.

Theo dữ liệu từ công ty CME Group, giới giao dịch đang dự đoán xác suất Fed giữ nguyên lãi suất vào ngày 20/9 (giờ địa phương) là 99%.

Cuộc họp lần này của FOMC sẽ có mặt đầy đủ các thành viên bỏ phiếu, lần đầu tiên kể từ tháng Hai, khi Phó Chủ tịch Lael Brainard rời Fed để làm Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC).

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao các động thái của Fed, sau những thay đổi lần đây ở một số vị trí lãnh đạo.

Bên cạnh quyết định về lãi suất, Fed cũng sẽ công bố các dự báo kinh tế cập nhật.

Phần đông giới phân tích dự đoán Fed sẽ nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong năm 2023 nhờ các số liệu khả quan trong nửa đầu năm nay.

Ngoài ra, Fed cũng được dự đoán sẽ để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/fed-bat-dau-cuoc-hop-voi-kha-nang-cao-se-giu-nguyen-lai-suat/895374.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fed bắt đầu cuộc họp với khả năng cao sẽ giữ nguyên lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO