Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km

Hồng Minh| 29/06/2024 07:01

Theo thỏa thuận tài chính, Ethiopia là nhà tài trợ, sẽ chi trả chi phí cho dự án đường bộ; Nam Sudan là bên vay và khoản hoàn trả liên quan đến dầu thô từ Nam Sudan đến Ethiopia.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ethiopianmonitor
Ảnh minh họa. (Nguồn: ethiopianmonitor

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Ethiopia và Nam Sudan chuẩn bị xây dựng tuyến đường xuyên biên giới dài 220km, sau thỏa thuận tài chính trị giá 738 triệu USD được ký vào tháng 5/2023.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 27/6, Bộ Ngoại giao Ethiopia cho biết Hội đồng Lập pháp Quốc gia Chuyển tiếp của Nam Sudan hôm thứ 25/6 đã phê chuẩn thỏa thuận tài chính giữa Ethiopia và Nam Sudan để xây dựng đường cao tốc xuyên biên giới này.

Tuyên bố của Bộ cho biết dự án này nhằm mục đích tăng cường kết nối và tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước láng giềng, nhấn mạnh sự hợp tác ngày càng tăng và mối quan hệ cùng có lợi giữa Ethiopia và Nam Sudan.

Theo thỏa thuận tài chính, Ethiopia sẽ chi trả chi phí cho dự án đường bộ. Thỏa thuận này chỉ định Nam Sudan là bên vay và Ethiopia là nhà tài trợ, và khoản hoàn trả liên quan đến dầu thô từ Nam Sudan đến Ethiopia.

Việc xây dựng dự án đường sẽ bắt đầu sau khi có sự cho phép cuối cùng của Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir. Con đường phía Nam Sudan sẽ nối các khu vực Paloich, Maiwut và Pagak với khu vực biên giới của Ethiopia./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ethiopia-va-nam-sudan-xay-dung-duong-xuyen-bien-gioi-dai-220km-post961964.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ethiopia và Nam Sudan xây dựng đường xuyên biên giới dài 220km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO