Ethiopia: Đụng độ tại nhà thờ Hồi giáo khiến 3 người thiệt mạng

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 03/06/2023 20:00

Sau một buổi cầu nguyện, những người Hồi giáo đã đụng độ với cảnh sát khi phản đối việc phá hủy các nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia để triển khai một dự án đô thị.

ADQuảng cáo

Ethiopia: Dung do tai nha tho Hoi giao khien 3 nguoi thiet mang hinh anh 1Cảnh sát liên bang tăng cường tuần tra tại Addis Ababa, Ethiopia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng an ninh Ethiopia cho biết 3 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương hôm 2/6 tại thủ đô Addis Ababa trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người Hồi giáo sau một buổi cầu nguyện.

Những người này đụng độ với cảnh sát khi phản đối việc phá hủy các nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia để triển khai một dự án đô thị. 

Theo các phương tiện truyền thông, lực lượng cảnh sát chống bạo động đã được triển khai gần nhà thờ al-Anouar trước buổi cầu nguyện.

Khi các tín đồ rời nhà thờ, một số người đã có hành động gây kích động dẫn đến xô xát.

Các thành viên của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Ethiopia, một đơn vị tinh nhuệ chịu trách nhiệm bảo vệ các tổ chức và cá nhân của chính phủ cũng có mặt.

ADQuảng cáo

Phía cảnh sát cho biết thêm khoảng 65 sỹ quan cảnh sát đã bị thương, trong khi đụng độ cũng gây nhiều thiệt hại.

Tuần trước, cũng tại nhà thờ Hồi giáo al-Anouar này - một nhà thờ nằm gần khu chợ khổng lồ mang tên Merkato và gần trung tâm lịch sử của Addis Ababa, các cuộc đụng độ tương tự sau những buổi cầu nguyện cũng đã diễn ra tại lối ra của nhà thờ, khiến 2 người thiệt mạng, 56 người bị thương và 114 người bị bắt giữ. 

Tại Ethiopia, một số nhà thờ Hồi giáo đã bị phá hủy trong những tháng gần đây ở ngoại ô Addis Ababa, như một phần của dự án đô thị đang gây tranh cãi có tên là Thành phố Sheger.

Dự án này, xoay quanh việc sáp nhập một số đô thị ở vùng Oromia thành một siêu đô thị mới ở ngoại ô thủ đô, dẫn đến việc phải phá hủy nhiều tòa nhà trong đó có một số nhà thờ Hồi giáo./.

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ethiopia-dung-do-tai-nha-tho-hoi-giao-khien-3-nguoi-thiet-mang/866225.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ethiopia: Đụng độ tại nhà thờ Hồi giáo khiến 3 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO