Đường vào Khu di tích lịch sử Quốc gia thôn Cây Xoài hư hỏng vì xe chở đá

Ngọc Lê| 11/11/2020 09:04

Tuyến đường từ trung tâm thành phố Gia Nghĩa vào Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia thôn Cây Xoài hiện nay đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Nhiều người dân địa phương bức xúc cho rằng, đường hư là do xe chở đá quá tải trọng chạy liên tục suốt thời gian qua.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu, tuyến đường này người dân thường gọi là đường Lê Thánh Tông nối dài. Tuyến đường dài khoảng 7 km, đi qua địa bàn các phường Nghĩa Trung, Nghĩa Tân và xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

Mặt đường nhựa trên tuyến đường đã bong tróc, vỡ vụn tại nhiều đoạn

Nằm cuối tuyến đường này có mỏ đá Đông Quỳnh Biên và mỏ đá Lực Kỷ đang hoạt động. Do đó, mật độ các xe tải trọng lớn chở đá xây dựng qua lại tương đối nhiều, khiến cho tuyến đường nhanh chóng bị hư hỏng, xuống cấp.

Trên tuyến đường đã xuất hiện rất nhiều "ổ trâu", "ổ voi". Nhiều đoạn trên tuyến đường đã bị băm nát, lộ ra những lớp đá dăm trơ trọi, lởm chởm...

Trên tuyến đường liên tiếp xuất hiện những "ổ trâu", "ổ voi"

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Văn Hải, một người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này phản ánh: "Hàng ngày, các xe chở đá hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ. Trong đó, có nhiều xe chở quá tải trọng so với tải trọng của đường. Nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng, bà con đi lại rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông". 

Nhiều xe chở đá với khối lượng tràn thùng, để đá rơi vãi trên đường

Anh Hoàng Văn Điền cho biết, các xe chở đá với khối lượng lớn, có dấu hiệu quá tải, nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm soát, xử lý vi phạm. "Hiện nay, trên tuyến đường này nhiều đoạn mặt đường đã bị bong tróc hết lớp  nhựa, chỉ còn lại lớp đá dăm. Mỗi khi xe chở đá chạy qua thì bụi mịt mù, phủ kín các vườn cây, nhà cửa của người dân ở hai bên đường", anh Điền phản ánh.

Người dân địa phương cho rằng, xe chở đá hoạt động liên tục là nguyên nhân gây hư hỏng tuyến đường

Theo lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa, thời gian tới, địa phương sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tuyến đường này. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, thành phố sẽ đưa ra các giải pháp xử lý, khắc phục.

Chưa có lực lượng chức năng nào kiểm soát, xử lý hoạt động vận tải trên tuyến đường này

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường vào Khu di tích lịch sử Quốc gia thôn Cây Xoài hư hỏng vì xe chở đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO