Pháp luật

Đường Nam Dong - Ea T'ling thi công ì ạch

Lê Phước 14/03/2023 06:02

Thời gian qua, việc nâng cấp, cải tạo trục đường giao thông chính kết nối xã Nam Dong với đô thị Ea T’ling (Cư Jút) triển khai rất ì ạch, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân.

ADQuảng cáo

Mấy tháng qua, đoạn đường từ ngã tư Phan Chu Trinh vào xã Nam Dong đã được triển khai nâng cấp, mở rộng. Một đoạn đường dài khoảng hơn 2km đã được xây dựng dải phân cách, cải tạo nền 2 bên đường.

Tuyến đường này trước đây khá hẹp. Mặt đường bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, chính quyền và người dân rất kỳ vọng việc nâng cấp, mở rộng đường sẽ thuận lợi cho việc đi lại, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, mặt đường của đoạn đường này nhiều tháng nay rất xấu. Nền đường lởm chởm đất đá, độ chênh lệch  giữa nền cũ và mới cải tạo cao. Trời nắng, đoạn đường này trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Không khó để thấy việc giao thông trên đoạn đường này lộn xộn và khó khăn. Nhiều ô tô, xe máy để tránh đường xấu sẵn sàng đi vào chiều đối diện.

anh-1-nen-duong-1-.jpg
Đất đá lởm chởm trên đường và cỏ mọc cao trên dải phân cách cố định

Một người dân sống ven đường chia sẻ: "Chúng tôi rất ủng hộ việc mở rộng đường. Nhưng đơn vị thi công làm chậm quá. Những người dân sống ven đường đến khổ vì bụi".

Khu vực được nâng cấp, mở rộng nằm trên trục đường chính, kết nối trung tâm hành chính huyện Cư Jút với các xã Tâm Thắng, Nam Dong, Ea Pô, Đắk Wil. Hằng ngày, đoạn đường này có đông lưu lượng phương tiện qua lại.

ADQuảng cáo

Thường xuyên đi từ nhà ra trung tâm huyện, anh Nguyễn Văn Hùng, ở xã Nam Dong rất bức xúc: "Họ làm thì làm luôn để dân đi lại, chứ cào ra rồi để như vậy khó đi, bụi bặm chỉ dân khổ. Mùa nắng này mà đường thi công không được tưới nước thì bụi lắm".

anh-2-cong-nhan-1-.jpg
Việc thi công tuyến đường này rất chậm. Hằng ngày, chỉ có một nhóm thợ trên công trường

Đi dọc dự án này, gần như không thấy máy móc lớn nào. Tại dải phân cách giữa đường, nhiều cây cỏ dại mọc lên cả mét. Có vài tốp nhân công đang thi công bên lề đường và vỉa hè. Việc thi công cục bộ và rất chậm.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường giao thông từ ngã tư Phan Chu Trinh vào Nam Dong được phê duyệt chủ trương đầu tư tháng 9/2020. Dự án có chiều dài 2,47km, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

anh-3-dang-do-1-.jpg
Việc thi công chậm và kéo dài đã ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và việc đi lại của người dân

Theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cư Jút (chủ đầu tư), dự án này khởi công từ tháng 9/2021 và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2023. Nhà thầu thi công dự án này là Công ty Cổ phần xây dựng Đắk Lắk.

Tính đến tháng 3/2023, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục như cốt nền đường, ta luy, hệ thống thoát nước… Dự án đã hoàn thành khoảng 75% khối lượng. Chủ đầu tư thừa nhận, tiến độ thi công tại dự án đang bị chậm.

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: Dự án hiện mới được bố trí và giải ngân được 16 tỷ đồng. Tiến độ dự án chậm là do công trình được bố trí vốn thấp. Chúng tôi rất mong sớm được bố trí vốn để tiếp tục đốc thúc nhà thầu triển khai thi công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Nam Dong - Ea T'ling thi công ì ạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO