Đường liên xã Nhân Cơ - Nhân Đạo hư hỏng, xuống cấp

Ngọc Lê| 07/09/2016 09:59

Thời gian gần đây, tuyến đường liên xã Nhân Cơ-Nhận Đạo (Đắk R’lấp) kéo dài khoảng 4km, đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn hư hỏng nặng.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, trên suốt chiều dài, mặt đường liên xã Nhân Cơ-Nhân Đạo xuất hiện rất nhiều “ổ voi, ổ trâu”, tạo thành những ao nước lớn trong ngày mưa. Vào những ngày nắng, do mặt đường nhựa bán xâm nhập đã bị “băm nát” nên bụi cũng mịt mù.

Nhiều đoạn trên tuyến đường liên xã Nhân Cơ-Nhân Đạo đã biến thành “ao nước”

Đối với người tham gia giao thông thì luôn phải vật lộn để di chuyển qua đoạn đường này, thường xuyên né tránh những chướng ngại vật là những “ổ voi, ổ trâu”.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một người dân ở xã Nhân Đạo nói: “Chừng 2 năm về trước, tuyến đường này còn rất đẹp, nhưng giờ đã nát mất rồi. Nguyên nhân làm cho tuyến đường này hư hỏng nặng nề như vậy là do các xe tải hạng nặng chở nguyên vật liệu phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ và không ai quan tâm tới việc tu bổ, bảo dưỡng tuyến đường”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Văn Sơn, một người dân cũng ở xã Nhân Đạo bức xúc: “Xe tải lớn chạy qua, chạy lại, với tốc độ cao ngay trong khu vực đông dân cư. Có ngày cung đường này phải “gồng mình” gánh khoảng 600 chuyến xe tải hạng nặng chạy qua”.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ chỉ nhận một phần trách nhiệm về việc tuyến đường liên xã bị hư hỏng, xuống cấp. Đơn vị cho rằng, các xe tải chạy trên tuyến đường là xe của các nhà thầu phục vụ cho việc thi công nhà máy, chứ không phải là xe của đơn vị. Mặt khác, trên tuyến đường còn có thêm nhiều phương tiện khác lưu thông. Sau này, khi nhà máy đi vào hoạt động thì sẽ không sử dụng đến tuyến đường này để vận chuyển nguyên vật liệu nữa.  

Về giải pháp khắc phục, Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ cho rằng, đã có dự án cải tạo đường từ ngã ba Phi Nao đến ngã ba Nhà máy tuyển quặng (tức là đoạn đường bị hư hỏng) thuộc Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Theo đó, tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, mặt đường rộng 5m, rải thảm bê tông nhựa. Tuy nhiên, hiện nay, việc triển khai dự án đang gặp một số vướng mắc về vấn đề đấu thầu nên chưa đủ điều kiện để thi công. Vì vậy, đơn vị đang đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản hướng dẫn thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu trên theo đúng quy định.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường liên xã Nhân Cơ - Nhân Đạo hư hỏng, xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO