Pháp luật - Đời sống

Đường Lê Thánh Tông-Gia Nghĩa sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán

T.H 09/01/2024 06:30

Sau gần 2 năm thi công, tuyến đường Lê Thánh Tông, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) chưa thể hoàn thành vì gần 200m đường vẫn còn dang dở.

ADQuảng cáo

Đường Lê Thánh Tông nằm ngay trung tâm của TP. Gia Nghĩa, hàng ngày lượng phương tiện lưu thông qua đây khá lớn, nhất là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.

Tuy nhiên, gần 2 năm qua, đoạn đường Lê Thánh Tông dài khoảng 200m (bắt đầu từ nút giao với đường Lê Lai, kéo dài đến nút giao vào hồ Mặt trận) thi công dang dở đã ảnh hưởng tới đi lại và đời sống người dân.

duong-le-thanh-tong-1.jpg
Một đoạn đường Lê Thánh Tông dài khoảng 200m chưa thi công hoàn thiện, thường xuyên xảy ra ùn tắc

Theo người dân địa phương, đây cũng là nơi thường xảy ra ùn tắc. Tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng hơn khi vào 2 ngày cuối tuần do tuyến đường này tập trung nhiều quán cà phê, ăn uống, thu hút người dân.

ADQuảng cáo

Anh Trần Văn Hiệu, người dân sống ở đây cho biết, trong gần 1 năm qua, việc kinh doanh của gia đình anh bị ảnh hưởng do tuyến đường chưa hoàn thành. "Mỗi ngày có hàng trăm phương tiện qua lại nhưng làm mãi mà không xong. Nhiều hộ dân hai bên đường phải sống chung với ô nhiễm khói bụi. Vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe, ùn tắc kéo dài thường xuyên xảy ra ", anh Hiệu bức xúc.

duong-le-thanh-ton-2.jpg
Mặt đường gồ ghề, lởm chởm đá dăm trở thành "bẫy" người đi đường

Cũng theo anh Hiệu, vì đường thi công dang dở nên toàn đá dăm, lại có nhiều ổ voi, ổ gà nên đã trở thành "bẫy" nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có trường hợp đi vào đoạn đường này và vướng phải hệ thống thoát nước nên té ngã.

Bà Hoàng Thị Duyên, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa thường xuyên đưa con gái đến trường qua đường Lê Thánh Tông. Việc một đoạn đường chưa hoàn thiện đã ảnh hưởng đến đi lại của người dân. “Tôi rất mong chính quyền sớm giải quyết, có phương án sớm thi công hoàn thành con đường này để người dân đi lại thuận tiện hơn trong dịp cuối năm”, bà Duyên nói.

duong-le-thanh-tong-3.jpg
Đoạn đường Lê Thánh Tông tại nút giao với đường Lê Lai mới thi công được một nửa đường

Ông Trần Thanh Luyện, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Trung cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Thánh Tông được triển khai thi công từ năm 2022, Ban Quản lý dự án TP. Gia Nghĩa là đại diện chủ đầu tư. Hiện có khoảng 200m đường chưa thể thi công do vấn đề giải phóng mặt bằng. “Trong thời gian qua, chính quyền địa phương và đại diện chủ đầu tư đã tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường. Hiện cơ bản các hộ đã đồng thuận để tuyến đường tiếp tục được thi công. Theo chỉ đạo của UBND TP. Gia Nghĩa, tuyến đường phải được hoàn thành để đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán năm 2024”, ông Trần Thanh Luyện thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Lê Thánh Tông-Gia Nghĩa sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO