Đời sống

Đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp ở xã biên giới Thuận An

Mỹ Hằng - Hoàng Hoài 24/08/2023 05:00

Người dân xã biên giới Thuận An (Đắk Mil) đã phát huy tốt vai trò chủ thể “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra giám sát và thụ hưởng” trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

ADQuảng cáo

Để sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Thuận Hạnh đã tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc các bước trong quá trình thực hiện. Trong đó, xây dựng đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp là phần việc được ưu tiên thực hiện.

thuan-an-3-1-.jpg
Bộ mặt nông thôn ở thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil) hôm nay.

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, đội ngũ cán bộ thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa, xây dựng cảnh quan đường làng ngõ xóm, đóng góp xây dựng hạ tầng giao thông, điện chiếu sáng, từng bước xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đáng sống.

Bà Châu Thị Hoa, người dân thôn Thuận Hạnh cho biết: “Khi thôn có chủ trương, mỗi gia đình tự giữ gìn vệ sinh, trồng cây xanh, hoa ở bên đường thuộc phạm vi nhà mình, nhà tôi làm ngay. Từ ngày có cây xanh, hoa, con đường trở nên đẹp hơn. Hơn nữa, nhà nào cũng tự giác dọn dẹp vệ sinh nên khu dân cư luôn sạch sẽ, thoáng mát. Buổi tối, chúng tôi đi thể dục hay có việc ra ngoài cũng an toàn vì điện chiếu sáng khắp cung đường”.

thuan-an-1-1-.jpg
Bà Châu Thị Hoa, người dân thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An dành thời gian rảnh chăm sóc đường hoa trước khu vực nhà.
ADQuảng cáo

Cũng như Thuận Hạnh, thôn Đức Hòa đã huy động được sức mạnh toàn dân tham gia xây dựng đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Trên tinh thần, việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm, việc nào thuộc về tổ chức, tổ chức thực hiện, đến nay, đường làng, ngõ xóm của thôn luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Bà Vũ Thị Hương, Trưởng thôn Đức Hòa cho biết: “Chúng tôi xác định, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, việc đầu tiên là phải xây dựng đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, bảo đảm về an ninh trật tự. Bởi khi người dân sống trong môi trường an toàn, thoải mái thì mới có thể yên tâm để phát triển kinh tế, tích cực xây dựng địa phương phát triển”.

Không riêng thôn Đức Hòa, Thuận Hạnh, phong trào xây dựng đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, an toàn ở xã biên giới Thuận An đã lan tỏa đến tất cả các khu dân cư. Đến nay, 100% đường trục chính của xã Thuận An đã được nhựa hóa, bê tông hóa. Hàng rào, cổng ngõ được xây dựng, cải tạo sạch đẹp, hài hòa với cảnh quan thôn xóm.

thuan-an-2-1-.jpg
Người dân xã biên giới Thuận An (Đắk Mil) đồng lòng xây dựng các tuyến đường hoa, đường điện sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn

Ông Lê Xuân Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết: “Đối với, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các thôn, bon trên địa bàn xã đều thực hiện nghiêm túc, nhất là huy động được sức dân cùng làm. Riêng đối với tiêu chí về đường giao thông nông thôn, các thôn trên địa bàn xã đã hưởng ứng rất tích cực. Đến nay, ngoài 2 mô hình điểm, các khu dân cư khác của xã đã đồng lòng xây dựng các tuyến đường hoa, đường điện sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

Theo lãnh đạo xã Thuận An, với phương châm, xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, thời gian tới, địa phương tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết nâng cao chất lượng các tiêu chí hướng tới xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu bền vững, là nơi đáng sống cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp ở xã biên giới Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO