Đời sống

Đường cụm dân cư số 5 ở Gia Nghĩa hư hỏng nặng

Thanh Hằng 26/10/2023 08:40

Tuyến đường dài chưa tới 1 km nhưng phần lớn không còn lành lặn, do hàng ngày phải “cõng” nhiều xe tải trọng lớn qua lại. Những vũng nước lớn trên mặt đường vô tình trở thành “bẫy” người đi đường.

ADQuảng cáo

Hàng chục hộ dân ở cụm dân cư số 5, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) phải sống chung với tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường dài chưa đến 1 km nhưng không có một đoạn nào “lành lặn” vì hàng ngày phải “cõng” loạt xe chở vật liệu xây dựng qua lại.

hinh-duong-gia-nghia-1(1).jpg
Tuyến đường cụm dân cư số 5 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống Nhân dân. Hình ảnh được chụp ngày 17/10.

Hai ngày sau trận mưa lớn tại TP Gia Nghĩa, phóng viên Báo Đắk Nông đã có ghi nhận trực tiếp tại tuyến đường cụm dân cư số 5. Đây là tuyến đường kết nối với đường 23/3, phục vụ đi lại cho hàng chục hộ dân sinh sống trong khu vực. Hình ảnh ghi lại cho thấy, tuyến đường đã bị hư hỏng nặng. Mặc dù trời nắng ráo và hai ngày trở lại đây không có mưa nhưng trên đường vẫn còn nhiều vũng nước lớn. Những vũng nước cũng vô tình trở thành “bẫy” đối với những người đi đường.

hinh-duong-gia-nghia-4(1).jpg
Nằm một bên tuyến đường này hiện là bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH MTV Mạnh Đăng. Hình ảnh được chụp ngày 17/10.

Nằm một bên tuyến đường này có bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH MTV Mạnh Đăng (còn gọi là Đại lý vật liệu xây dựng Đức Mạnh). Vào buổi tối hoặc sáng sớm, hàng loạt xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này để tập kết, bốc dỡ vật liệu xây dựng. Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này được các hộ đóng góp kinh phí, đổ bê tông cách đây khoảng 10 năm. Từ khi có tuyến đường kiên cố, việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn, đồng thời góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, hơn một năm qua, tuyến đường bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân là do hàng ngày có rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng lưu thông. Những lúc mưa lớn, nước thoát không kịp đã chảy tràn vào nhà của nhiều hộ dân ven đường.

hinh-duong-gia-nghia-3(1).jpg
Tuyến đường dài chưa đến 1 km nhưng không có một đoạn nào lành lặn. Hình ảnh được chụp ngày 17/10.
ADQuảng cáo

Anh Đinh Tuấn Anh (sinh sống trong khu dân cư) cho hay: “Tình trạng này kéo dài đã tác động rất lớn tới đời sống của người dân. Những ngày nắng nóng kéo dài thì đường rất bụi. Chỉ cần mưa một trận là nước đọng lại, mỗi khi xe tải trọng lớn chạy qua tạo thành những đợt sóng, đẩy nước vào bên trong nhà dân”.

Cũng theo người dân, tuyến đường phục vụ dân sinh, nhưng hàng ngày nhiều xe tải trọng lớn lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, việc tồn tại bãi tập kết vật liệu xây dựng ở khu dân cư gây khói bụi và tiếng ồn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của những hộ dân sống 2 bên đường.

hinh-duong-gia-nghia-5(1).jpg
Người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền các cấp nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục. Hình ảnh được chụp ngày 17/10.

Trước những tồn tại này, người dân bức xúc phản ánh tới chính quyền các cấp. Thậm chí, các hộ dân ở đã cùng ký đơn, kiến nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp để bảo đảm an toàn, tuy nhiên đến nay tình trạng vẫn chưa được giải quyết.

hinh-duong-gia-nghia-2(1).jpg
Những vũng nước lớn trên mặt đường vô tình trở thành “bẫy” người đi đường. Hình ảnh được chụp ngày 17/10.

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức cho biết, tuyến đường cụm dân cư số 5 đã xuống cấp hơn 1 năm qua. Người dân đã kiến nghị địa phương khắc phục, sửa chữa tuyến đường theo hình thức nhà nước và Nhân dân cùng làm. Tuy nhiên, hiện nay UBND TP Gia Nghĩa chưa bố trí được kinh phí nên chưa thể thực hiện được.

“Đối với kiến nghị di dời bãi tập kết vật liệu xây dựng, chính quyền địa phương đã trao đổi, đề nghị người dân và doanh nghiệp cùng bàn bạc, tìm cách giải quyết chung. Có thể doanh nghiệp sẽ hỗ trợ vật liệu xây dựng để sửa chữa lại tuyến đường, bảo đảm hài hòa lợi ích của cả doanh nghiệp và người dân”, ông Thắng nói thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường cụm dân cư số 5 ở Gia Nghĩa hư hỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO