Đời sống

Đường BOT ở Đắk Nông vá víu qua quýt, sơ sài

Phan Tuấn 28/03/2023 11:28

Trên đường Hồ Chí Minh (đoạn từ từ 1793+600 đến 1824+00) do Công ty TNHH đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Mặc dù điều kiện thời tiết thuận lợi, nắng ráo, nhưng chủ đầu tư đã sửa chữa đường qua quýt, sơ sài, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

ADQuảng cáo
a1.jpg
Đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil được đầu tư theo hình thức BOT nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường vá nham nhở.
a2.jpg
Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, đơn vị bảo trì tuyến đường BOT này thường xuyên sử dụng các thiết bị thô sơ và vá đường theo phương pháp thủ công.
a3.jpg
Mặc dù mặt đường tđược hảm bằng bê tông nhựa, thế nhưng, khi khắc phục sửa chữa đơn vị thi công đã rải đá 4x6 xuống "ổ gà", "ổ trâu"... rồi tiến hành tạt nhựa, phủ lớp đá mi lên trên là hoàn thành nhiệm vụ.
a4.jpg
Do sửa chữa, khắc phục hư hỏng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật quy định nên những lớp đá mi vá "ổ gà", "ổ trâu"... đã vương vãi rất nhiều trên mặt đường. Thế nên, các phương tiện khi tham gia giao thông với tốc độ cao rất dễ bị trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
a5.jpg
ADQuảng cáo

Trên tuyến đường có nhiều vị trí bị sụt lún nghiêm trọng nhưng chủ đầu tư chỉ sửa chữa qua loa, mặt đường vẫn còn rất nhiều điểm sụt lún, gồ ghề. Tài xế không quen đường thì rất dễ mất lái,  lật xe, gây tai nạn giao thông. 

a6.jpg

Người dân khi lưu thông qua đoạn đường BOT này phải đóng phí đều đặn cho nhà đầu tư , thế nhưng mặt đường lại liên tục hư hỏng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm chẩn chỉnh nhà đầu tư, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

a7.jpg

Trước đó, trong năm 2021, cũng trên đoạn đường này, thậm chí chủ đầu tư đã tiến hành bảo trì, vá "ổ gà", "ổ trâu" bằng cách đổ bê tông xuống mặt đường thảm bê tông nhựa.

a8.jpg

Đoạn đường BOT này được thu phí từ ngày 3.3.2015 với thời gian kéo dài 12 năm 11 tháng; thời gian thu phí còn lại là khoảng 6 năm. Như vậy, sau khi đầu tư đến nay nhà đầu tư đã thu phí được gần 8 năm. Lãnh đạo Chi Cục Quản lý đường bộ III.5  (trực thuộc Cục Quản lý đường bộ III - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết  qua năm nhà đầu tư mới có kế hoạch trùng tu đoạn đường này.

ADQuảng cáo
Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xa-hoi/duong-bot-o-dak-nong-va-viu-qua-quyt-so-sai-1107778.ldo?gidzl=g0DgI4QpZLUe6srCJgsCLwCUR4jJ_evLlXeyILUks0Mv7p5D0gZOMEiOFnHMhOy1lqzl6ZNUXj4jHx68N0
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường BOT ở Đắk Nông vá víu qua quýt, sơ sài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO