Được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là vui rồi !

Ngô Đồng| 20/10/2021 08:51

Cùng với cả nước, Đắk Nông đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên toàn địa bàn tỉnh. Nhờ được tuyên truyền kịp thời, nhiều người dân hiểu rằng “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

ADQuảng cáo

Những ngày gần đây, tại Trạm y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) rất đông người dân ngồi chờ để được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Khi người dân đến tiêm vắc xin đều được thông tin về loại vắc xin sẽ tiêm và đa số đều vui vẻ chấp thuận.

Sau 30 phút ngồi chờ và được bác sĩ khám lại sức khỏe sau tiêm, ông Nguyễn Văn Hùng ở phường Nghĩa Trung nhận giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 và vui vẻ cho biết cả nhà ông có 5 người thì đến nay đã được tiêm. Hôm nay khi đến điểm tiêm, ông được nhân viên y tế tư vấn rất rõ về loại vắc xin được tiêm nên không e ngại điều gì.

 Kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm chủng

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hằng đang chờ sau tiêm ở Trạm y tế xã Trường Xuân (Đắk Song) chia sẻ: “Sau tiêm, tôi vẫn khỏe mạnh và bình thường, được đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 như này là vui rồi. Tôi thấy tiêm loại vắc xin nào cũng được, miễn là có thể phòng ngừa được Covid-19. Tôi nghĩ đơn giản, vắc xin có tốt và an toàn thì Nhà nước mới tiêm cho dân để phòng bệnh”.

Tại khu vực ngồi đợi đến lượt tiêm, bà Trần Thị Chi ở xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) tâm sự: "Sáng nay, chồng tôi mới được tiêm vắc xin, bây giờ đến lượt tôi. Nói chung, giờ mình được đi tiêm là vui rồi, dịch bệnh nhiều, tiêm sớm cho an toàn, chẳng e ngại gì".

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện Việt Nam đang có 6 loại vắc xin được Bộ Y tế cấp phép sử dụng; trong đó có Vero Cell của Sinopham đang được sử dụng 59 quốc gia với hơn 800 triệu liều đã được tiêm phòng cho người dân.

 Người dân vui vẻ tiêm vắc xin sau khi được tư vấn kỹ lưỡng

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Văn Hùng, phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Để người dân yên tâm khi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, trước đó, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền về hiệu quả, độ an toàn của các loại vắc xin đang được cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Thời điểm này, trung bình mỗi ngày, Đắk Nông tiêm được khoảng 20.000 mũi vắc xin cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh”.

Cũng theo bác sĩ Hà Văn Hùng, qua triển khai tiêm phòng trên địa bàn tỉnh cho thấy, các loại vắc xin đều có độ an toàn cao, gần như không có các trường hợp sốc phản vệ. Do đó, người dân không nên chần chừ, chờ đợi lựa chọn vắc xin theo nhu cầu, bởi sẽ mất đi cơ hội tiêm phòng sớm nhất cho bản thân.

Việc thực hiện tốt quy định tiêm vắc xin phòng Covid-19 không chỉ giúp mỗi người dân có cơ hội được bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần đáp ứng nhanh vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được tiêm vắc xin phòng Covid-19 là vui rồi !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO