Được 'cấp cứu' kịp thời, tuần tới Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động bình thường trở lại

07/03/2023 21:22

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay khi có Nghị định 07/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 30 của Chính phủ gỡ 'nút thắt' về mua sắm trang thiết bị, vật tư, thanh toán BHYT, Bệnh viện đã liên hệ với các nhà cung ứng. Sau khoảng 1 tuần nữa, Bệnh viện sẽ trở lại mổ phiên như bình thường...

ADQuảng cáo

Được 'cấp cứu' kịp thời, tuần tới Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động bình thường trở lại - Ảnh 1.

GS.TS Trần Bình Giang: Dự kiến trong 1 tuần nữa, mọi hoạt động khám chữa bệnh, hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ được khôi phục hoàn toàn. Ảnh VGP

Trước đó, do thiếu vật tư, hóa chất, từ ngày 1/3/2023, Bệnh viện Việt Đức đã tạm hoãn mổ phiên, chỉ ưu tiên mổ cấp cứu, bệnh nhân nặng.

Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2021/NĐ-CP ngày 8/11/2021 về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết số 30/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức xem xét, thực hiện các quy định này.

Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa các nhà cung cấp hứa sẽ cung cấp đủ các máy móc, vật tư kỹ thuật, hoá chất... 

Theo đó, Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động bình thường, người bệnh hoàn toàn yên tâm đến khám chữa bệnh.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

"Dự kiến trong 1 tuần nữa, mọi hoạt động khám chữa bệnh, hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ được khôi phục hoàn toàn", GS.TS Trần Bình Giang thông tin.

Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức, năm 2022, Bệnh viện Việt Đức đã mổ gần 80.000 ca mổ phiên và mổ cấp cứu, tương ứng mỗi ngày khoảng 210 ca mổ. Đây là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt có số lượng ca mổ nhiều nhất cả nước.

Không chỉ tại Bệnh viện Việt Đức mà ngay sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được ban hành với nhiều 'nút thắt', điểm nghẽn được tháo gỡ, tại nhiều bệnh viện khác cũng đã bắt tay ngay vào việc triển khai 2 văn bản để nhanh chóng tiến hành mua sắm đấu thầu trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trước đó, tại Tọa đàm "Ngành Y vượt khó" do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức ngày 23/2, GS.TS Trần Bình Giang đã thông tin: "Tôi biết rằng đã có nhiều bệnh viện thông báo đến tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện trong vòng một tuần nữa, bệnh viện sẽ hết các hóa chất xét nghiệm và chỉ có thể thực hiện theo cấp cứu. Bệnh viện Việt Đức cũng có nguy cơ rơi vào tình trạng đó". 

"Chính vì vậy, đây là việc "cấp cứu của cấp cứu", rất mong nhận được sự xử lý của các cấp lãnh đạo để tháo gỡ sớm", GS.TS Trần Bình Giang kiến nghị./.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/duoc-cap-cuu-kip-thoi-tuan-toi-benh-vien-viet-duc-se-hoat-dong-binh-thuong-tro-lai-119230307212238225.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được 'cấp cứu' kịp thời, tuần tới Bệnh viện Việt Đức sẽ hoạt động bình thường trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO