Dùng điều hòa nóng hay máy sưởi tiết kiệm điện hơn vào mùa lạnh?

02/02/2024 10:00

Vào mùa lạnh, máy sưởi hay điều hòa đều là những thiết bị cần thiết. Vậy dùng điều hòa nóng hay máy sưởi tiết kiệm điện hơn, tìm hiểu ngay nhé!

ADQuảng cáo

Máy sưởi điện hay điều hòa hai chiều đều có chức năng sưởi ấm cho gia đình vào mùa lạnh. Vậy nên dùng điều hòa nóng hay máy sưởi sẽ tiết kiệm điện hơn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu như bạn cũng có cùng thắc mắc trên thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1Điều hòa hai chiều hay máy sưởi tiết kiệm điện hơn?

Khi nhiệt độ xuống thấp, giữ ấm không gian sống là một việc vô cùng cần thiết, nhất là với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân không biết nên chọn điều hòa hai chiều hay máy sưởi thì sẽ tiết kiệm điện năng hơn.Theo đó, GS.TS Nguyễn Đức Lợi (Viện Khoa học Công nghệ Nhiệt - Lạnh, Đại học Bách khoa Hà Nội) có tư vấn trên trang web của Tập đoàn Điện lực Việt Nam rằng là xét về tổng thể thì điều hòa hai chiều sẽ có nhiều công năng, ưu điểm hơn và đặc biệt là tiết kiệm điện hơn. Điều hoà 2 chiều nóng lạnh sẽ giúp tiết kiệm 60 - 70% điện năng so với máy sưởi.Điều hoà 2 chiều nóng lạnh sẽ giúp tiết kiệm 60 - 70% điện năng so với máy sưởiĐiều hoà 2 chiều nóng lạnh sẽ giúp tiết kiệm 60 - 70% điện năng so với máy sưởi

2Ưu và nhược điểm của điều hòa hai chiều và máy sưởi

Điều hòa hai chiều
ADQuảng cáo
có thể làm mát vào mùa hè sưởi ấm vào mùa đông. Bên cạnh đó, điều hòa hai chiều có thể lan tỏa không khí ấm áp khắp căn phòng còn máy sưởi chỉ làm ấm được khu vực gần máy. Tuy nhiên, điều hòa hai chiều có giá thành cao hơn, chỉ có thể đặt cố định mà không thể linh động di chuyển như mát sưởi.Còn máy sưởi thì có giá thành rẻ hơn, dễ di chuyển đến khu vực cần sưởi ấm. Tuy nhiên, nếu không sử dụng máy sưởi cẩn thận có thể gây bỏng hoặc làm cháy những vật dụng xung quanh. Vì thế, tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình, bạn hãy chọn thiết bị sưởi ấm phù hợp nhất.Máy sưởi thì có giá thành rẻ hơn, dễ di chuyểnMáy sưởi thì có giá thành rẻ hơn, dễ di chuyển

3Cách sử dụng máy sưởi tiết kiệm điện

  • Không để máy sưởi ở nhiệt độ quá cao, vừa gây lãng phí vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, không an toàn cho người sử dụng.
  • Giữ máy ở nhiệt độ ổn định, không điều chỉnh nhiệt độ nhiều lần.
  • Không bật tắc thường xuyên vì có thể gây lãng phí điện năng khi khởi động.
  • Không sử dụng cần tắt máy ngay, vừa giúp tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn.
Cách sử dụng máy sưởi tiết kiệm điệnCách sử dụng máy sưởi tiết kiệm điệnTrên đây là giải đáp cho vấn đề dùng điều hòa nóng hay máy sưởi tiết kiệm điện hơn vào mùa lạnh. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điều hòa nóng hay máy sưởi tiết kiệm điện hơn vào mùa lạnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO