Tỷ trọng tính chung của 2 thịtrường này chiếm khoảng 22% tổng lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam.
Theo số liệu thống kê của Tổ chứcCà phê thế giới (ICO), từ năm 2000 lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã vượtqua Colombia để vươn lên trở thành nhà xuất khẩu lớn thứ hai cung cấp cà phêra thị trường thế giới, chiếm tỷ trọng khoảng 15,3% trong giai đoạn 2000-2008.
Hiện nay, Việt Nam chỉ đứng sau <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Brazilvới tỷ trọng chiếm gần 1/4 lượng cà phê xuất khẩu của thế giới.
Trong nhiều năm qua, Đức và Hoa Kỳvẫn là hai thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam với tỷ trọng tính chung khoảng22% tổng lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam.
Số liệu thống kê của ICO cũngghi nhận Đức và Hoa Kỳ là hai thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giớinhưng thị phần cà phê của Việt Nam tại hai thị trường này trong năm 2008 chỉđạt tương ứng là 11,4% và 7,3%.
Để có thể tăng thị phần cà phêcủa Việt Nam tại hai thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cầnnghiên cứu thị hiếu của hai thị trường này đặc biệt là Hoa Kỳ - thị trường nhậpkhẩu cà phê lớn nhất thế giới, chiếm gần 1/4 tổng lượng cà phê xuất khẩu củathế giới.
Mặc dù lượng cà phê xuất khẩu củaViệt Nam trong quý I/2010 giảm mạnh nhưng vẫn có 4/10 thị trường nhập khẩu càphê lớn nhất của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng dương về lượng là Anh, Nga,Indonesia và Algeri.
Q.S (TheoVOV News)