Đức: Nổ súng tại nhà máy Mercedes khiến 2 người thương vong

(Vietnam+)| 11/05/2023 15:15

Cảnh sát Đức đang mở chiến dịch điều tra vụ nổ súng khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương, xảy ra tại nhà máy chế tạo ôtô Mercedes Benz ở thành phố Sindelfingen, nơi lắp ráp dòng xe S-Class.

Duc: No sung tai nha may Mercedes khien 2 nguoi thuong vong hinh anh 1Logo của hãng sản xuất ôtô Mercedes Benz. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, tờ Bild ngày 11/5 đưa tin một vụ nổ súng đã xảy ra tại nhà máy chế tạo ôtô Mercedes Benz ở khu vực miền Nam nước Đức, khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng.

Tờ Bild cho biết lực lượng cứu nạn có mặt tại hiện trường ở Nhà máy 56 ở thành phố Sindelfingen, nơi lắp ráp dòng xe S-Class.

Trên trang Twitter, cảnh sát xác nhận một chiến dịch đang diễn ra tại nhà máy nhưng không đề cập tới thương vong. Còn Mercedes xác nhận sự cố xảy ra tại nhà máy và đã liên hệ với cơ quan chức năng, song không nêu thêm chi tiết.

Gần đây nhất, vào tối 9/3 đã xảy ra một xả súng kinh hoàng tại một khu vực sinh hoạt tôn giáo của cộng đồng tôn giáo Jehovah's Witnesses (Nhân chứng Jehovah), ở thành phố Hamburg của nước này khiến 7 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, dư luận Đức đã kêu gọi cần phải siết chặt hơn nữa quy định sở hữu súng đạn ở nước này nhằm ngăn chặn các vụ việc thương tâm tái diễn.

Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Nancy Faeser đã phát biểu trên kênh truyền hình ARD kêu gọi một lần nữa xem xét lại dự thảo sửa đổi luật súng đạn ở Đức xem có các lỗ hổng hay không.

Ngoài ra, luật về súng đạn tương lai cũng cần quy định rõ về việc giám định sức khỏe tâm thần đối với những người xin cấp thẻ sở hữu súng đạn.

Cho tới nay, kế hoạch cải cách luật sở hữu súng đạn ở Đức vẫn chưa được thực hiện, một phần do sự phản đối của đảng Dân chủ Tự do (FDP). Đảng Xanh - đối tác lớn thứ hai trong liên minh cầm quyền ở Đức - đã gây sức ép để đẩy nhanh việc sửa đổi luật này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/duc-no-sung-tai-nha-may-mercedes-khien-2-nguoi-thuong-vong/861939.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Nổ súng tại nhà máy Mercedes khiến 2 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO