Đức Minh hiếu học

17/12/2012 09:29

Lập nghiệp và định cư tại thôn Xuân Phong, xã Ðức Minh (Ðắk Mil) nhiều năm, Hội đồng hương Thừa Thiên-Huế ở đây đã đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ổn định...

ADQuảng cáo

Lập nghiệp và định cưtại thôn Xuân Phong, xã Ðức Minh (Ðắk Mil) nhiều năm, Hội đồng hương ThừaThiên-Huế ở đây đã đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sốngổn định. Ðiều đáng nói hơn nữa là từ 5 năm nay, Hội đã thành lập được quỹ hiếuhọc để thường xuyên tổ chức tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thànhtích học tập tốt trong mỗi năm học vào những dịp lễ, tết. Mỗi đợt, Hội phátthưởng cho khoảng 20 – 30 em với kinh phí từ 5- 6 triệu đồng.

Khi đời sống kinh tếcủa người dân trong hội ngày càng khấm khá thì những phần quà động viên họcsinh cũng có giá trị hơn. Còn ở thôn Mỹ Yên, gần 4 năm nay, dòng họ Trần Vănvới khoảng 40 hộ dân cũng đã thành lập và duy trì quỹ hiếu học để kịp thời độngviên, khen thưởng những học sinh có thành tích học tập tốt trong dòng họ.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, quỹ còn giúpđỡ, hỗ trợ cho những học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt bằngnhững học bổng. Còn ở thôn Xuân Trang, xã Ðức Minh cũng có 3 dòng họ TrầnTrọng, Nguyễn Công, Ðậu hàng năm đều tổ chức họp mặt và phát thưởng cho các họcsinh trong dòng họ có thành tích học tập tốt. Có thể nói, mỗi phần thưởng khôngnhiều, nhưng thể hiện sự quan tâm của dòng họ đối với con em mình, góp phầnđộng viên, khích lệ các em luôn nỗ lực, phấn đấu, đạt nhiều thành tích caotrong học tập.

Theo ông Tạ ThanhQuyền, Phó Chủ tịch UBND xã Ðức Minh thì hàng năm, hoạt động khuyến học, khuyếntài của xã đạt được nhiều kết quả khích lệ, trong đó có sự đóng góp không nhỏcủa các dòng họ qua các đợt tuyên dương, khen thưởng. Hiện nay, trên địa bàn xãđã có 7 dòng họ được công nhận là dòng họ hiếu học.

Những năm gần đây,kinh tế phát triển, người dân có thêm nhiều điều kiện để tích cực tham giaphong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học. Không những tổ chức khen thưởngmà các dòng họ còn đóng góp tiền của hỗ trợ vé xe, lộ phí cho những học sinh đỗđại học, cao đẳng, đi thi học sinh giỏi các cấp. Qua việc khen thưởng cũng tạonên phong trào thi đua học tập giữa các con em trong dòng họ hết sức sôi nổi.Bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiếtthực, các gia đình, dòng họ đã chăm lo cho con em mình học hành đến nơi đếnchốn, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Minh hiếu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO