Pháp luật

Đức Minh - điểm sáng về bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoàng Thanh 10/07/2023 05:51

Thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) luôn được cấp ủy, chính quyền xã Đức Minh, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) quan tâm. Xã được đánh giá là điểm sáng về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) ở Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Xã Đức Minh (Đắk Mil) có 4.423 hộ, với 18.212 khẩu, thành phần dân cư tương đối đa dạng. Xã có địa bàn rộng, với 16 thôn, bon và trên 98% đồng bào theo các tôn giáo.

Đây cũng là địa bàn có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển mạnh, với nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Xã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tham gia bảo đảm ANTT ở cơ sở.

dinh-danh(1).jpg
Người dân xã Đức Minh (Đắk Mil) đăng ký tài khoản định danh

Theo lãnh đạo UBND xã Đức Minh, những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định, không có vụ việc nào phức tạp xảy ra.

Các tổ chức tôn giáo đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật. Trên địa bàn không xảy ra tình trạng tranh chấp, khiếu kiện đông người, vượt cấp, gây mất ANTT.

Theo ông Tạ Thanh Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đức Minh, việc bố trí công an chính quy về xã đã đem lại những chuyển biến tích cực về tình hình ANTT tại địa phương.

Các vụ việc về an ninh hầu hết đã được nắm bắt ngay từ cơ sở, giải quyết nhanh chóng, có hiệu quả. Tỷ lệ phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đạt kết quả cao. Nhiều năm liền, Đức Minh đạt xã an toàn về ANTT.

Công an xã chủ động tham mưu cho UBND xã, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo đảm ANTT.

ADQuảng cáo

Hiện toàn xã có 5 mô hình phong trào bảo vệ ANTQ. Trong đó có 3 mô hình được nhân rộng trên toàn xã gồm: “Tổ an ninh trật tự”, “Camera an ninh”, “Bảo vệ cà phê”.

Các mô hình “Ánh sáng an ninh”; “Phụ nữ quản lý, giáo dục trẻ em không vi phạm pháp luật” cũng được xã nhân rộng ở 4 thôn trên địa bàn.

Riêng mô hình “Bảo vệ cà phê” được xã thành lập từ năm 2011 đến nay hoạt động rất hiệu quả. Mô hình có sức lan tỏa trong quần chúng Nhân dân, được Bộ Công an lựa chọn là mô hình cấp bộ.

Theo Công an huyện Đắk Mil, xã Đức Minh là điểm sáng về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của địa phương. Xã có nhiều cách làm hay để bảo đảm ANTT, có sức lan tỏa cao.

Nhờ có cách làm hay, Đức Minh đã huy động được người dân chấp hành tốt quy định pháp luật và nhiệt tình tham gia phòng, chống tội phạm.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Công an xã Đức Minh đã tiếp nhận 25 tin báo tố giác tội phạm, trong đó 12 tin có giá trị. Công an xã cũng đã vận động người dân giao nộp 1 súng quân dụng, 8 súng tự chế, 3 quả đạn cối, 1 quả mìn, 3 đầu đạn cùng nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Công an xã tiến hành ký cam kết thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng pháo đối với 175 trường hợp; ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đối với 142 trường hợp.

Công an xã Đức Minh còn phối hợp với Đội PCCC và CNCH (Công an huyện Đắk Mil) kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền công tác PCCC tại các khu dân cư; tiến hành ra mắt và nhân rộng 8 mô hình về Tổ liên gia an toàn về PCCC trên địa bàn xã.

Với những kết quả đáng ghi nhận đó, năm 2023, xã Đức Minh được chọn làm điểm về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTT. Ngoài ra, với những đóng góp tích cực, nhiều tập thể, cán bộ và quần chúng Nhân dân xã Đức Minh được Bộ Công an tặng Bằng khen; UBND huyện Đắk Mil tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Minh - điểm sáng về bảo vệ an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO