Xây dựng Đảng

Đức Mạnh chú trọng phát triển đảng viên là người có đạo

Hoàng Hoài 04/05/2023 05:32

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, việc phát triển đảng viên, nhất là trong đồng bào có đạo ở xã Đức Mạnh (Đắk Mil) có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên tại địa bàn.

ADQuảng cáo

Chi bộ thôn Đức An hiện có 6 đảng viên đang sinh hoạt thì có 3 đảng viên là đồng bào có đạo. Trong đó, đồng chí Hoàng Văn Hậu, Bí thư Chi bộ thôn là người đã vào Đảng cách đây hơn 10 năm. Là người đứng đầu thôn, ông Hậu luôn phát huy vai trò của người đảng viên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, tích cực trong các phong trào do các cấp, ngành, địa phương phát động. Đặc biệt, ông Hậu luôn tích cực trong tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận vì thôn xóm.

Đồng chí Hoàng Văn Hậu cho biết: “Nhiều năm gắn bó với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi luôn thấm nhuần tinh thần người đảng viên tốt chính là người công giáo tốt. Tôi luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo” để làm gương cho bà con, nhất là thế hệ trẻ noi theo. Dù là việc đạo, việc đời hay việc xã hội, tôi đều làm một cách tốt nhất trong khả năng của mình, đúng theo quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương”.

img_3266(1).jpg
Phát triển đảng viên có đạo luôn là vấn đề được Chi bộ thôn Đức An, Đảng bộ xã Đức Mạnh (Đắk Mil) đưa ra thảo luận trong các buổi sinh hoạt chi bộ.

Tương tự, là người công giáo, sau thời gian phấn đấu, năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Hiệu, Trưởng thôn Đức An, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiệu, vào Đảng đã giúp ông hiểu hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để triển khai các phong trào, hoạt động của thôn được sâu sát hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt, ông hiểu hơn khối đại đoàn kết dân tộc, lương, giáo hòa hợp, tất cả đều vì một mục đích cao cả là sự phát triển của thôn, xóm và người dân.

Cũng theo đồng chí Hậu, Chi bộ thôn Đức An luôn quan tâm kết nạp đảng viên là người có đạo. Ngoài tuyên truyền bằng nhiều hình thức, từ thực tế những việc làm của các đảng viên là người công giáo tại địa phương, người dân thấy được người công giáo vào Đảng là người công giáo tốt; vào Đảng sẽ có trách nhiệm hơn với xã hội, gia đình... Từ đó, bà con công giáo có cái nhìn đúng đắn hơn về Đảng. Nhiều gia đình công giáo trong thôn đồng ý cho con em mình phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

img_3304.jpg
Mỗi cán bộ, đảng viên người công giáo ở thôn Đức An, xã Đức Mạnh luôn phát huy vai trò gương mẫu để bà con hiểu và đồng ý cho con em mình phấn đấu vào Đảng.

Theo đồng chí Ngô Thị Hương, Bí thư Đảng ủy xã Đức Mạnh, toàn Đảng bộ hiện có 228 đảng viên, trong đó có 25 đảng viên có đạo. Là địa phương có trên 82% dân số là đồng bào có đạo, công tác phát triển đảng viên, nhất là người có đạo gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng, củng cố niềm tin của dân với Đảng bằng những việc làm cụ thể trên tinh thần “đảng viên đi trước”. Hầu hết đảng viên là người có đạo thuộc Đảng bộ xã luôn phát huy vai trò tích cực, gương mẫu đi đầu, động viên Nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới.

“Để phát triển đảng viên, nhất là đảng viên có đạo, Đảng ủy đã chỉ đạo bí thư chi bộ, Mặt trận, đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, làm công tác tư tưởng để thay đổi suy nghĩ, nhận thức cũng như bồi đắp niềm tin vào tổ chức Đảng cho quần chúng ưu tú”, đồng chí Hương cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Mạnh chú trọng phát triển đảng viên là người có đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO