Đức: Giao thông đường sắt hoàn toàn đình trệ do đình công

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 21/04/2023 18:37

Người phát ngôn Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn, Achim Stauss cho biết gần như không có đoàn tàu nào chạy trong ngày 21/4 do các nhân viên tham gia cuộc đình công yêu cầu tăng lương.

Duc: Giao thong duong sat hoan toan dinh tre do dinh cong hinh anh 1Cảnh vắng lặng tại nhà ga tàu điện ngầm gần Munich, Đức khi nghiệp đoàn Verdi tiến hành đình công. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giao thông đường sắt tại Đức gần như hoàn toàn đình trệ trong ngày 21/4 khi nhân viên ngành đường sắt trên cả nước đình công yêu cầu tăng lương để bù vào lạm phát.

Người phát ngôn Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn, Achim Stauss cho biết gần như không có đoàn tàu nào chạy do thiếu nhân viên.

Deutsche Bahn cảnh báo tình trạng gián đoạn giao thông có thể tiếp diễn sau khi cuộc đình công kết thúc.

Các hoạt động đường sắt đô thị và khu vực sẽ nối lại sau khi cuộc đình công kết thúc, trong khi các chuyến tàu đường dài sẽ bắt đầu hoạt động trở lại từ 1h chiều giờ địa phương.

Theo nghiệp đoàn giao thông vận tải EVG đại diện cho khoảng 230.000 nhân viên, hơn 15.000 nhân viên từ 50 công ty tham gia cuộc đình công.

Đại diện của EVG cho biết cuộc đình công dự kiến kéo dài đến 11h sáng theo giờ địa phương nhằm tăng sức ép đối với giới chủ.

EVG yêu cầu tăng 12% lương trong 1 năm cho các lao động mà EVG đại diện, với mức tăng tối thiểu 650 euro (712 USD)/tháng.

Cuối tháng Ba vừa qua, hệ thống giao thông đường sắt của Đức đã bị ngừng hoạt động phần lớn trong một cuộc đình công lớn do EVG và nghiệp đoàn lĩnh vực công Verdi - đại diện cho khoảng 2,5 triệu nhân viên, phát động.

Trong nhiều tháng qua, người lao động trong các lĩnh vực khác nhau ở Đức như y tế, chăm sóc trẻ và giao thông đã tiến hành đình công yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Lạm phát tại Đức trong tháng Ba vừa qua vẫn ở mức cao 7,4%, mặc dù đã giảm so với mức đỉnh 8,8% trong tháng 10/2022./.

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/duc-giao-thong-duong-sat-hoan-toan-dinh-tre-do-dinh-cong/858494.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Giao thông đường sắt hoàn toàn đình trệ do đình công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO