Đức bắt giữ nghi phạm dẫn đầu nhóm phiến quân Syria

(Vietnam+)| 07/09/2023 20:45

Các công tố viên liên bang Đức cho biết Amer A. và Basel O. đã bị bắt giữ ở Kiel và Munich hôm 6/9 và bị tạm giam trước khi xét xử. Amer A. được cho là đã thành lập "Liwa Jund al Rahman" vào năm 2013.

Duc bat giu nghi pham dan dau nhom phien quan Syria hinh anh 1Các tay súng Syria . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các công tố viên Đức ngày 7/9 tuyên bố đã bắt giữ 2 người Syria bị tình nghi thuộc các tổ chức khủng bố nước ngoài, bao gồm một người được cho là thủ lĩnh của một nhóm nổi dậy đã gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các công tố viên liên bang cho biết Amer A. và Basel O. đã bị bắt giữ ở Kiel và Munich hôm 6/9 và bị tạm giam trước khi xét xử. Amer A. được cho là đã thành lập "Liwa Jund al Rahman" vào năm 2013 tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Các chiến binh của ông ta "liên tục tham gia các hoạt động thù địch chống lại quân đội Syria."

Vào tháng 6/2013, các chiến binh của Amer A. đã cùng các nhóm thánh chiến khác thực hiện cuộc tấn công vào ngôi làng phía Đông Hatlah làm 60 cư dân Shiite thiệt mạng.

Theo các công tố viên, vào năm 2014, Amer A. gia nhập nhóm IS và để IS kiểm soát nguồn tài chính cũng như các chiến binh của mình. Amer A. bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh.

Trong khi đó, Basel O. được cho là từng giữ "chức vụ quân sự nổi bật" trong tổ chức của Amer A. từ năm 2013-2014. Tuyên bố của công tố viên Đức cho biết nghi phạm chỉ huy các đơn vị chiến đấu chống lại quân đội Syria, đặc biệt là tại sân bay quân sự Deir ez-Zor.

Trước đó, Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga, cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này đã phá hủy 1 cứ điểm và 2 sở chỉ huy của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra có liên quan đến các vụ tấn công quân đội Syria.

Cũng theo ông Kulit, Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga kêu gọi chỉ huy các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiềm chế những hành động khiêu khích và ủng hộ giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/duc-bat-giu-nghi-pham-dan-dau-nhom-phien-quan-syria/893056.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức bắt giữ nghi phạm dẫn đầu nhóm phiến quân Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO