Dư luận Pháp ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga

KHẢI HOÀN - MINH DUY| 05/05/2024 23:23

Chiều 4/5, tại quảng trường République ở Paris, hàng trăm người đã tham gia cuộc vận động ủng hộ bà Trần Tố Nga, một Việt kiều tại Pháp, trong vụ kiện các tập đoàn hóa chất đã cung cấp chất diệt cỏ cho quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Dư luận Pháp ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga ảnh 1
Cuộc vận động thu hút sự tham gia của nhiều hội đoàn Việt Nam và Pháp. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Phát biểu trước cộng đồng người Việt, các hội đoàn Pháp và bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình, bà Trần Tố Nga thể hiện sự xúc động trước tinh thần ủng hộ mạnh mẽ của công chúng tại Pháp, quyết tâm theo đuổi vụ kiện để giành lại sự công bằng cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Cuộc vận động thu hút cả sự quan tâm của nhiều người dân đi ngang qua khu vực, dừng bước để tìm hiểu thêm thông tin tại các không gian trưng bày về hậu quả khủng khiếp của chất độc da cam được sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Các phương tiện truyền thông như báo chí, đài truyền hình và mạng xã hội tại Pháp cũng thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng đối với cuộc đấu tranh này.

Dư luận Pháp ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga ảnh 1
Cuộc vận động thu hút sự tham gia của nhiều hội đoàn Việt Nam và Pháp. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Trần Tố Nga là nhà báo của Cơ quan Thông tin Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh tại Việt Nam. Cũng như hàng triệu nạn nhân khác ở Việt Nam, bà là nạn nhân bị nhiều di chứng do chất độc da cam/dioxin.

Cuộc vận động kêu gọi ủng hộ quốc tế diễn ra trước thềm phiên điều trần tại Tòa phúc thẩm Paris, sẽ diễn ra vào sáng 7/5, về vụ kiện của bà Trần Tố Nga kiện các công ty hóa chất Mỹ đã cung cấp chất độc da cam/dioxin cho quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam giai đoạn 1961-1971.

Chất độc da cam gây ra thương tổn sức khỏe nghiêm trọng cho bà Trần Tố Nga, cũng như hàng triệu nạn nhân khác ở Việt Nam. Hơn 5 triệu người bị ảnh hưởng và hàng triệu ha rừng và rừng ngập mặn bị phá hủy.

Dư luận Pháp ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga ảnh 2
Người dân đi ngang qua khu vực tìm hiểu thông tin cuộc vận động trước thềm phiên điều trần sẽ diễn ra ngày 7/5 tại Tòa án phúc thẩm Paris. (Ảnh: MINH DUY)
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/du-luan-phap-ung-ho-vu-kien-cua-ba-tran-to-nga-post807974.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư luận Pháp ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO