Thời sự Đắk Nông

Dư luận bức xúc vụ cô giáo bị thầy giáo hành hung tại nhà

Thanh Hằng 27/05/2023 17:56

Dư luận bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước vụ việc phụ huynh hành hung giáo viên tại nhà riêng vì con bị xếp hạnh kiểm Trung bình. Điều đáng lên án hơn nữa khi người hành hung giáo viên lại là một thầy giáo, hàng xóm của nạn nhân.

ADQuảng cáo

Dư luận “dậy sóng” vì hành vi côn đồ

Tối 25/5, cô Vũ Thị Kim Q., giáo viên Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Glong) đang cùng 2 con ở nhà riêng tại thôn 2, xã Quảng Sơn thì bị ông L.M.D. tới nhà lăng mạ, tấn công khiến cô này bị thương. Vụ tấn công chỉ kết thúc khi hàng xóm và người thân của cô Q. tới can ngăn và ông D. đã rời khỏi hiện trường.

Theo cô Q., nguyên nhân của vụ hành hung có thể xuất phát từ việc con trai ông D. là L.M.Q. (học sinh Trường THPT Lê Duẩn) bị xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học, khiến nam sinh này không còn cơ hội để xét tuyển vào trường thuộc khối lực lượng vũ trang.

Theo tìm hiểu, việc đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với em L.M.Q. là đánh giá chung của hội đồng sư phạm Trường THPT Lê Duẩn. Nhà trường đã tiến hành họp đến 2 lần, bỏ phiếu kín và các thành viên hội đồng đều thống nhất với việc xếp loại trên. 

Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về sự việc này, rất nhiều độc giả đã bày tỏ sự bức xúc, phản ứng trước hành vi có tính chất côn đồ, không chuẩn mực của phụ huynh học sinh, nhất là khi người này lại là một thầy giáo.

hinh-1(1).png
Vụ việc giáo viên bị hành hung nhận được sự quan tâm của mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Trên diễn đàn Krông Nô Daily, bạn đọc có tên Nguyen Duong thể hiện quan điểm: “Thật đáng lên án, một giáo viên như ông L.M.D, người có tuổi đời đã lớn, đã được Nhà nước đào tạo để ươm mầm cho đất nước mà lại vô thức, mất đi đạo đức và phẩm chất của một người thầy, người giáo viên. Việc con của ông sai đã được ban giám hiệu nhà trường họp để kỷ luật lá đúng. Còn việc ông đã có hành vi với cô Q., giáo viên Trường THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn là hành vi cố ý đánh người gây thương tích. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm về điều lệ Đảng”.

Trên một diễn đàn có khoảng gần 2,5 triệu người theo dõi, một bạn đọc cũng bày tỏ thái độ bức xúc khi biết được thông tin trên. Độc giả này bình luận: “Trong gia đình này, cuối cùng thì ông con là người có hạnh kiểm tốt nhất. Hoan hô cô giáo, một nét bút đánh giá hạnh kiểm cả một gia đình”.

Đồng quan điểm, độc giả Nguyễn Đình Thọ dí dỏm nhưng đầy chua chát: “Con thì hạnh kiểm trung bình còn bố mẹ thì hạnh kiểm yếu kém”. Đây cũng là bình luận nhận được sự “yêu thích” của nhiều độc giả khác, như cách tán thành với suy nghĩ của tài khoản Nguyễn Đình Thọ.

Đặc biệt, ngoài bày tỏ quan điểm phản đối hành vi tiêu cực của phụ huynh, nhiều độc giả cũng cho rằng, việc giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

Không phải nhà trường mà  gia đình phải là nhân tố quyết định, định hướng tư tưởng, nhân cách, lối sống cho con cái. Bố mẹ, người thân trong gia đình cần sớm có biện pháp can thiệp, dạy dỗ khi con cháu có những phát ngôn không chuẩn mực. Không vì thương con mà làm ngơ, thậm chí tiếp tay cho con cháu khi có hành vi lăng mạ, xúc phạm người khác.

Bạn đọc N.T.M. bình luận: “Con cái có lời nói và hành vi thể hiện như thế nào là phản ánh cách giáo dục dạy dỗ của cha mẹ phần nhiều. Người ta gọi đó là “nếp nhà”. Nhưng nhà này, có ông bố, bà mẹ đều làm giáo dục mà có kiểu hành xử như vậy thì có con vô lễ, láo lếu như trên thì cũng không thấy lạ !”.

hanh-hung-giao-vien_dak-nong-2023_duong-phong(1).jpg
Cô Q. bị thương nhiều vị trí sau khi bị ông L.M.D. tấn công (Ảnh: NVCC)

Sự vào cuộc nhanh chóng

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền các cấp của tỉnh Đắk Nông đã có những chỉ đạo quyết liệt, thể hiện quan điểm xử lý nghiêm khắc đối với hành vi côn đồ, làm băng hoại những giá trị đạo đức của xã hội.

Sáng ngày 26/5, ngay sau khi thông tin cô Vũ Thị Kim Q. bị hành hung được phản ánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích đối với cô Q.

Cùng thời điểm này, Văn phòng UBND tỉnh cũng đã truyền đạt ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh tới Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND huyện Đắk Glong. Trong đó, đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin mà báo chí phản ánh và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/5.

Liên quan đến sự việc này, Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo phòng GD-ĐT và đề nghị UBND huyện Đắk Glong kiểm tra, xác minh thông tin đồng thời có những biện pháp cụ thể để bảo vệ sự an toàn cho giáo viên, nhân viên, người lao động ngành Giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư luận bức xúc vụ cô giáo bị thầy giáo hành hung tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO