Đất nước con người

Du lịch dịp Tết - xu hướng của giới trẻ

Linh Thư 13/01/2023 07:39

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với kỳ nghỉ dài, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình và gia đình những chuyến đi thăm quan, du lịch nhân dịp đầu xuân năm mới.

ADQuảng cáo

Trong nhịp sống hối hả, với nhiều người, nhất là giới trẻ, việc có quỹ thời gian dài trong năm để cùng gia đình đi du lịch, tham quan đây đó khó khăn. Do đó, dịp nghỉ lễ là thời gian thích hợp giúp nhiều gia đình trẻ sử dụng để đi du lịch sau một năm làm việc bận rộn. Xu hướng tranh thủ kì nghỉ Tết để đi du lịch ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với những người trẻ.

Kinh doanh buôn bán cả năm, đối với gia đình chị Nguyễn Bảo Thanh, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), Tết là thời gian quý giá để có thể ở bên gia đình sau một năm bận rộn công việc. Chị Nguyễn Bảo Thanh chia sẻ: “Năm nay, vợ chồng tôi dùng ngày mùng 1 để thăm hỏi, chúc Tết người thân, đi chùa đầu năm rồi cả gia đình sẽ đi du lịch từ mùng 2. Cả năm lu bu công việc, con cái học hành nên cũng không có đủ thời gian sắp xếp cho những chuyến đi. Đây là thời điểm thích hợp để cả gia đình có thể gần gũi, cùng bên nhau khám phá kỳ nghỉ thú vị bằng chuyến việc đi chơi, du lịch.”

1222222.jpg
Thác Liêng Nung, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) dự kiến là điểm đến khám phá dịp Tết của nhiều bạn trẻ

Tuy chưa lập gia đình như chị Bảo Thanh nhưng anh Trần Mạnh Tuấn, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cũng lựa chọn đi chơi du lịch trong dịp Tết. Đi làm xa nhà, Tết mới có nhiều thời gian về thăm gia đình, quê hương. Anh Tuấn lựa chọn cùng bố mẹ, người thân, bạn bè tranh thủ ngày nghỉ Tết tổ chức những chuyến đi thăm quan các điểm du lịch trong tỉnh vừa vui, đỡ tốn chi phí nhiều lại vừa tiết kiệm thời gian.

ADQuảng cáo

Tuấn cho biết: “Tết thay vì “ăn rồi ngủ”, không ngủ thì ôm điện thoại, tôi thấy bản thân nên cùng người thân đi chơi sẽ vui vẻ và ý nghĩa hơn. Năm nay, tôi đã lên lịch sẽ cùng bố mẹ, người thân đi chơi thác Đ'ray Sáp . Nhóm bạn của tôi ở tỉnh khác nghe nói Đắk Nông có hồ Tà Đùng rất đẹp nên dịp Tết này cũng dự định sẽ lên thăm tôi và cùng đi du lịch tham quan. Ngoài ra, tôi cũng muốn tranh thủ thời gian để dẫn bạn bè mình tới chơi nhà và tham quan, du lịch một vài địa danh của tỉnh”.

4015-xh-6.jpg
Vẻ đẹp hồ Tà Đùng thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan

Đắk Nông có nhiều thắng cảnh đẹp, các di tích, công trình văn hóa, lịch sử và thắng cảnh hấp dẫn như tượng đài N’Trang Lơng, chùa Pháp Hoa, thác Liêng Nung, Bảo tàng âm thanh (Gia Nghĩa); thác Lưu Ly, thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên (Đắk Song); vườn quốc gia Tà Đùng (Đắk G’long); thác 5 tầng, khu du lịch sinh thái Phước Sơn (Đắk R’lấp); thác Đắk Glun, thác Đắk Búk So (Tuy Đức); thác Trinh Nữ, hồ Trúc (Cư Jút); chùa Hoa Nghiêm, hồ Tây, di tích lịc sử Ngục Đắk Mil (Đắk Mil); quần thể hang động Krông Nô, hồ Ea Snô, thác Gia Long, thác Đ'ray Sáp  (Krông Nô)… Với nhiều người, nhất là tuổi trẻ, Tết là dịp để đi chơi, tận hưởng nên lựa chọn những điểm đến thú vị, mới lạ hay những chuyến du lịch đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Mỗi chuyến đi là một lần được khám phá, trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của mỗi người. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày, nhiều bạn trẻ ở các thành phố lớn không ngần ngại tìm đến Đắk Nông thăm quan, tận hưởng thiên nhiên, cảnh đẹp nơi cao nguyên M'nông.

Chị Đinh Thị Thu Hiền, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Dịp tết Quý Mão 2023, tôi dự kiến dành thời gian 3 ngày để cùng gia đình, người thân và nhóm bạn lên Đắk Nông du lịch. Khi lên kế hoạch, cả nhóm đã tham khảo các điểm du lịch của nơi đây và thấy khá thích thú. Chúng tôi lựa chọn đi một vài nơi như hồ Tà Đùng, thác 5 tầng, tham gia cắm trại, trải nghiệm du lịch cộng đồng, thăm quan vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hòa mình với thiên nhiên. Hy vọng này, năm nay chúng tôi sẽ có kì nghỉ thú vị tại vùng đất Tây Nguyên này”.

Du lịch tết cùng nhau khiến mỗi người có cơ hội gắn kết yêu thương, tạo nên những kỷ niệm đẹp dịp năm mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch dịp Tết - xu hướng của giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO