Đời sống

Du lịch Đắk Nông sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

Hoàng Dương 30/08/2024 14:00

Các điểm du lịch ở Đắk Nông đã sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách trong dịp Quốc khánh 2/9.

ADQuảng cáo

Ngần ngại đi xa để chuẩn bị cho năm học mới

Khác với bầu không khí thoải mái như những năm trước, những ngày này, gia đình chị Hoàng Thị Liễu, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa đang tất bật chuẩn bị hành trang cho người con gái lớn sẽ nhập học đại học ở TP. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 9 này. “Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, gia đình tôi đã không lựa chọn đi du lịch như các năm trước mà chủ yếu dành thời gian để cả gia đình quây quần bên nhau trước khi đưa con đi học xa nhà”, chị Liễu cho biết.

dscf8855(1).jpg
Chị Hoàng Thị Liễu, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa chuẩn bị hành trang cho con gái chuẩn bị nhập học đại học

Tương tự, chị Đoàn Nguyễn Hà Dung, TP. Gia Nghĩa cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, gia đình chị không có kế hoạch đi du lịch ở ngoài tỉnh để dành thời gian chuẩn bị cho con vào năm học mới. “Dịp hè vừa qua, gia đình tôi đã đưa con đi chơi ở Bình Định. Vì vậy, trong dịp lễ 2/9, gia đình tôi sẽ chỉ đi một vài farmstay, homestay gần nơi ở để vui chơi”, chị Dung chia sẻ.

Mặc dù là dịp nghỉ dài ngày cuối cùng trong năm nay nhưng dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ không quá sôi nổi như những kỳ nghỉ khác trong năm. Nguyên nhân là bởi trong 3 tháng hè, hầu hết các gia đình đã sử dụng quỹ thời gian và ngân sách cho du lịch, nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, thời điểm này, học sinh các cấp đã bắt đầu trở lại trường, các bậc phụ huynh đều đang tất bật chuẩn bị cho con cái trước thềm năm học mới. Các gia đình có con nhỏ lo chuyến du lịch xa sẽ làm con trẻ mệt mỏi, ảnh hưởng đến năm học mới. Vì vậy, với 4 ngày nghỉ lễ, các điểm tham quan, vui chơi giải trí gần, ngắn ngày, đi bằng đường bộ là xu hướng được du khách và nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.

Sẵn sàng đón khách

Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long ở xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn tới tham quan, nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Xuân Thi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Liên Thành Đắk Nông, đơn vị xây dựng và khai thác khu du lịch sinh thái Cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long cho biết, đơn vị đã tiến hành bổ sung nhiều hoạt động vui chơi, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch dịp 2/9.

z5762318719097_3fffb8d8f3ab45dc6f6b2b314b5b9ec4(1).jpg
Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp-Gia Long treo băng rôn chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9

Để thu hút khách du lịch, bên cạnh các trò chơi giải trí sẵn có, đơn vị đầu tư xây dựng thêm các loại hình dịch vụ mới như thế giới động vật, tàu bay, đu quay, cầu lắc,... Đơn vị cải tạo mở rộng và làm sạch mới khu vực suối nước trong và hồ bơi để đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách.

Về dịch vụ lưu trú, tổng số phòng hiện có gồm 54 phòng, trong đó 24 phòng đôi và 28 phòng đơn. Ngoài ra, đơn vị xây dựng nhà dài Ê đê, đáp ứng tốt cho đoàn du khách đông người, có nhu cầu ở tập thể với khoảng 40 giường.

Để bảo đảm sức khỏe cho du khách, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đơn vị chú trọng. Theo đó thực phẩm cung cấp cho khu du lịch được nhập và sử dụng trong ngày. Về dịch vụ ẩm thực, đơn vị đưa nhiều món ăn mang đặc trưng của Tây Nguyên nói chung, Đắk Nông nói riêng để phục vụ du khách.

z5762318802928_755f168a2e246bb2ea21ea04ae8fe4f4(1).jpg
Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long bổ sung nhiều hoạt động vui chơi và cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch dịp 2/9

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là trong mùa mưa, đơn vị tăng cường cắm biển, bảng nguy hiểm ở những khu vực nước sâu, nguy hiểm; đồng thời, bố trí nhân viên bảo vệ túc trực và nhắc nhở du khách phải bảo đảm an toàn và gìn giữ vệ sinh chung tại khu vực tham quan cũng như ăn uống.

“Để bảo đảm phục vụ tốt du khách, nhất là dịp lễ 2/9 tới đây, bên cạnh bổ sung các dịch vụ vui chơi mới, cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn vị cam kết không tăng giá vé, giá dịch vụ và hoàn toàn công khai vé”, ông Thi cho biết.

Không chỉ các khu, điểm du lịch truyền thống, nhiều homestay, farmstay trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị sẵn sàng để đón khách tham quan du lịch, trải nghiệm vào dịp lễ 2/9. Ông Nguyễn Quang Quý, chủ cơ sở lưu trú Lá Homestay tại thôn Đắk Tâm, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil cho biết, đi vào hoạt động từ năm 2022, Lá Homestay được đầu tư hoàn thiện, kinh doanh ổn định với 9 căn nhà cho khách thuê, đồng thời, phục vụ ăn uống cà phê, chụp hình, tham quan, tổ chức sự kiện. Ngoài ra, đơn vị kết nối tổ chức đưa du khách đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đắk Mil, tổ chức đốt lửa trại, chương trình văn nghệ mang bản sắc dân tộc M’nông cho du khách khi có nhu cầu.

z5761736704036_d2fa5055abab2fcd45ac137219c5a89a(1).jpg
Lá Homestay kết nối tổ chức đưa du khách đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện Đắk Mil, tổ chức đốt lửa trại, chương trình văn nghệ mang bản sắc dân tộc M’nông cho du khách khi có nhu cầu (Ảnh: Linh Thư)

Hiện nay, mỗi tháng, Lá Homestay chào đón khoảng 200 lượt khách đến lưu trú, cùng với nguồn thu từ ăn uống, tham quan. Trong dịp 2/9 sắp tới, với dự đoán lượng khách tới tham quan tăng đột biến, bên cạnh đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách tốt nhất, đơn vị cho biết, hàng hóa và giá phòng sẽ được niêm yết công khai, đồng thời cam kết không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, “chặt chém” giá với du khách trong dịp này.

Nỗ lực phục vụ du khách

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện toàn tỉnh có 306 cơ sở lưu trú. Trong đó, có 29 khách sạn, 151 nhà nghỉ, 5 nhà khách, 13 cơ sở lưu trú khác. Tổng số phòng lưu trú 2.530 phòng với khả năng nhận 7.108 khách/ngày.

z5762318884570_7782a2d1634903c6b5fb8d3097d1a0a8(1).jpg
Để phục vụ tốt du khách dịp nghỉ lễ 2/9, ngành Du lịch yêu cầu các cơ sở du lịch tuân thủ đúng quy định về niêm yết, công khai giá cả các mặt hàng dịch vụ

Bà Khúc Thị Thoi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, để phục vụ tốt du khách dịp nghỉ lễ 2/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản đề nghị các đơn vị quản lý điểm du lịch có kế hoạch, tổ chức thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm thú vị. Các cơ sở du lịch tuân thủ đúng quy định về niêm yết, công khai giá cả các mặt hàng dịch vụ; tôn trọng, mến khách và hỗ trợ du khách đến Đắk Nông tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, để các hoạt động tham quan, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, lành mạnh, sở yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp.

Trong đó, các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách một cách chu đáo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng tại các điểm vui chơi, du lịch có sông, hồ, thác… cơ sở du lịch phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và Nhân dân khi đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, cùng sự vào cuộc của các ngành chức năng, du lịch Đắk Nông sẽ là điểm đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đắk Nông sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO