---- Đời sống

Du lịch Đắk Nông phấn đấu đạt doanh thu 192 tỷ đồng

Mỹ Hằng 04/01/2024 06:10

Năm 2023, hoạt động du lịch tỉnh Đắk Nông có nhiều khởi sắc khi lượng khách đến tham quan và doanh thu tiếp tục tăng so với năm 2022.

ADQuảng cáo

Năm 2023, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại tỉnh Đắk Nông trong năm đạt 679.000 lượt, tăng 32,5% so với năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 5.400 lượt, tăng 170%, tổng doanh thu ngành Du lịch ước đạt 160 tỷ đồng, tăng 146,1% so với năm 2022. Hầu hết khách đến tham quan đều chọn các khu, điểm du lịch sinh thái và một số homestay, farmstay, Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông...

hinh-4-1-.jpg
Các homesay, farmstay luôn hút khách đến tham quan, trải nghiệm

Một dấu ấn của du lịch Đắk Nông trong năm 2023 là sự kiện CVĐCTC UNESCO Đắk Nông vượt qua 2 kỳ tái đánh giá của UNESCO để giữ vững danh hiệu CVĐCTC. Kể từ sau khi CVĐC Đắk Nông được công nhận là CVĐCTC UNECSO, các di sản văn hóa, di sản địa chất, đa dạng sinh học được bảo tồn, phát huy, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2023, tỉnh Đắk Nông thành lập Đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm về phát triển các mô hình du lịch, nhất là mô hình du lịch cộng đồng của các tỉnh phía Bắc để vận dụng vào việc phát triển du lịch tại địa phương.

Các hoạt động quảng bá và kết nối du lịch được tỉnh tiếp tục đẩy mạnh. Tỉnh duy trì, vận hành hiệu quả trang fanpage “Du lịch Đắk Nông” trên facebook. Trang thường xuyên cập nhật, đăng tải những thông tin, địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông nỗ lực thu hút các doanh nghiệp du lịch đến tìm hiểu các điểm thuộc CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, từ đó lên kế hoạch cho các tour, tuyến du lịch tại Đắk Nông. Trung tâm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành với các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tạo thuận lợi cho du khách.

Bên cạnh đó, trung tâm tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn về việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch năm 2023 tại thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, sản phẩm văn hóa, du lịch, các chính sách khuyến khích đầu tư, cơ hội đầu tư tại địa phương, thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch.

ADQuảng cáo
hinh-1-1-.jpg
Nhờ tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá mà khách đến tham quan du lịch tại tỉnh ngày một tăng

Các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, khu điểm vui chơi giải trí đã chú trọng trong công tác đầu tư, xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó, tỉnh có thêm 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú khi đến tỉnh.

Ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Nông cho biết, năm 2024, ngành Du lịch tỉnh phấn đấu doanh thu và lượt khách tăng 20% so với năm 2023. Cụ thể, tổng lượt khách đến Đắk Nông ước đạt 814.800 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 6.500 lượt, khách nội địa ước đạt 808.300 lượt. Tổng doanh thu từ ngành Du lịch ước đạt 192 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, ngành Du lịch Đắk Nông tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy quá trình phục hồi và thu hút du khách. Ngành tập trung kết nối phát triển các điểm đến, tiếp cận thị trường khách truyền thống. Các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và thị hiếu hiện nay được chú trọng phát triển. Tính chuyên nghiệp, chất lượng, đa dạng; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch… được địa phương tiếp tục chú trọng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đắk Nông phấn đấu đạt doanh thu 192 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO