Văn hóa

Du hí Trà Sư để “detox tâm hồn”

Minh Ngọc 15/03/2023 11:00

Giữa thế gian chật hẹp, con người chúng ta phải vận động, mưu sinh đối mặt hằng ngày với những giông bão cuộc đời. Và rồi bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt nhoài, cạn kiệt năng lượng, dễ bị tác động thậm chí bị quật ngã bất cứ lúc nào. Tuy nhiên khi nắm được giá trị cốt lõi để kiến tạo “cái tâm bình yên” thì chúng ta vẫn an vui, vẫn hạnh phúc, vẫn yêu đời, yêu người nhẹ nhàng vượt qua mọi thách thức.

ADQuảng cáo

Thế nên, đừng để tâm hồn mình trở nên “cằn cỗi” mà phải biết cách “tưới mát”, nuôi dưỡng hun đúc tạo nên sức mạnh nội tại từ bên trong chính mình điển hình như có thể đi du lịch, ăn uống và nghỉ ngơi... Hãy thưởng cho mình và gia đình hay hội bạn thân một chuyến “Du Hí Trà Sư” để trải nghiệm phương thức “detox tâm hồn” từ thiên nhiên tươi đẹp, có những giây phút, lắng đọng thư giãn thật sâu trong tiết trời dịu mát, thanh sạch giữa đại ngàn mênh mông bất tận.

hinh-1-nang-tho-xinh-dep-giua-rung-tram.jpg
                                                          Nàng thơ xinh đẹp giữa rừng tràm

Về Trà Sư lắng nghe khúc nhạc rừng xao xuyến, thưởng lãm phong cảnh nên thơ giữa thế giới trữ tình của tạo hóa. Thỏa sức tiêu dao trên con nước để “gói trọn” hương sắc miền Tây vào lòng mình chắc hẳn sẽ để lại những dấu ấn khó phai trong lòng du khách.

Hay thong dong trên nhịp cầu tre vạn bước du khách sẽ thật ngỡ ngàng khi tiến sâu vào “vương quốc muôn chim” với hàng nghìn cánh chim, cò đang thả mình trên không trung, lượn lờ vũ khúc thanh âm lãnh lót rồi nhẹ nhàng đáp xuống đậu đặc ken trên những ngọn tràm.

Hãy buông bỏ hết mọi ưu phiền để say sưa hòa nhịp cùng hơi thở núi rừng, đắm chìm trong thiên đường tuyệt mỹ. Một khi tâm hồn được thanh lọc, nhẹ nhàng thì từ đó sức khỏe cũng được cải thiện dần trở nên tốt hơn.

hinh-2-the-gioi-chim-muong-su-bao-ve-cua-nguoi-lam-du-lich.jpg
                                    Thế giới chim muông sự bảo vệ của người làm du lịch

Song, du khách vẫn không quên ngồi trên thuyền lướt nhẹ gần gốc “cây tràm cổ” to tướng, “ngạo nghễ” vươn bộ rễ trăm năm hình thù độc lạ. Bởi không gian nhuốm màu u tịch, trầm mặc nên khách dễ dạng ngửi được mùi hoa tràm thoang thoảng đưa hương, cứ dịu dàng man mát không kém cạnh loại nước hoa đắt giá nào cả.

ADQuảng cáo
hinh-3-nha-trong-mai-diem-check-in-doc-dao.png
                                                    Nhà Trống - Mái điểm check in độc đáo

Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ trái tim yêu thiên nhiên. Nơi hội tụ đầy đủ tinh hoa vẻ đẹp của cánh rừng Nam Bộ duy nhất đến ngày nay, sắc thái riêng khó nơi nào sánh được. Bàn tay diệu kỳ của tạo hóa đã khéo vẽ nên khung cảnh thanh tao, nhã nhặn trên nền xanh đại ngàn “bật lên” sắc màu rực rỡ của trăm hoa đua nở đầy sống động.

hinh-4-vong-quanh-rung-tram-tren-xuong-ba-la.png                                Vòng quanh rừng tràm trên xuống ba lá

Ngoài ra, khách còn có thể trải nghiệm thú vui tao nhã và nghệ thuật “người đi câu”, đối với không ít người đây là cách nhanh nhất để giải tỏa mọi căng thẳng, áp lực. Đôi khi người ta “đi câu” cũng chẳng phải vì “cá”, mà là để đổi lại khoảnh khắc trầm ngâm suy tư, tự do tự tại, thoáng đạt không có sự phiền nhiễu.

hinh-5-khach-tay-sieu-thich-trai-nghiem-cau-ca.png
                                          Khách Tây siêu thích trải nghiệm câu cá

Một vùng sông nước yên ả hiền hòa như thấu hiểu lòng người, khung cảnh thơ mộng gió thổi vi vu mát rượi ngồi tĩnh lặng bên dòng nước chờ cá đớp mồi tự nhiên thấy lòng thanh thản. Sướng nhất là niềm vui vỡ òa khi cá cắn câu chiến lợi phẩm khách có thể mang đến nhà hàng Trà Sư để chế biến món ăn theo sở thích của mình. Bóng dáng người câu cá bên dòng nước toát lên vẻ đẹp diệu kỳ và sức sống gắn bó bao đời giữa thiên nhiên và con người.

hinh-6-du-khach-ngoai-quoc-me-man-canh-sac-thien-nhien-tuyet-dep.jpg
                       Du khách ngoại quốc mê mẩn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Muốn chinh phục, đạt được điều gì thì trước tiên bạn cũng cần phải biết cách để chiều chuộng bản thân của mình thật tốt. Thế nên, một chuyến du hí Trà Sư sẽ tái tạo năng lượng tích cực cho bạn từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người xung quanh.

Chính vì thế, bạn luôn cảm thấy tâm hồn được thư thái, vui vẻ, hạnh phúc và một sức khỏe tốt đó mới là tài sản quý nhất mà con người chúng ta ai ai cũng hướng đến.

      

ADQuảng cáo
Theo https//www.facebook.com/kdlrungtramtrasu
https//www.facebook.com/kdlrungtramtrasu
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du hí Trà Sư để “detox tâm hồn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO