Dự báo giá heo hơi ngày 9/7 tăng giảm trái chiều tại nhiều địa phương?

Thanh Hạ| 08/07/2024 18:30

Giá heo hơi ngày 8/7 điều chỉnh không đồng nhất. Dịch tả heo châu Phi quét tan hoang Bắc Kạn, nhiều xã không còn heo.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay tăng giảm trái chiều 1.000 - 2.000 đồng/kg

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đồng loạt đi ngang so với cuối tuần trước. Cụ thể, mức giá cao nhất khu vực đang được ghi nhận tại các tỉnh Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình là 69.000 đồng/kg. Ngoại trừ Lào Cai có giá thấp nhất là 67.000 đồng/kg, các địa phương còn lại neo chung mức 68.000 đồng/kg. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi tăng cao nhất 2.000 đồng/kg. Cụ thể, heo hơi tại Bình Định đang được thu mua với giá 62.000 đồng/kg sau khi tăng 1.000 đồng/kg. Giá giao dịch tại tỉnh Quảng Bình tăng 2.000 đồng/kg, hiện ghi nhận ở mức 64.000 đồng/kg. Thương lái tại các tỉnh còn lại tiếp tục thu mua heo hơi với giá không đổi. 

Giá heo hơi miền Nam tăng giảm không đồng nhất tại một vài địa phương. Trong đó, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, tỉnh Vĩnh Long nâng giá thu mua lên mức 65.000 đồng/kg. Trái lại, hai tỉnh An Giang và Cà Mau cùng giảm nhẹ 1.000 đồng/kg về mức 66.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể biến động trái chiều vào ngày mai do thị trường đang có những điều chỉnh không đồng nhất.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 

Dịch tả heo châu Phi quét tan hoang Bắc Kạn, nhiều xã không còn heo

Hầu hết, đàn heo nuôi nông hộ trong tất cả các xã trên toàn tỉnh Bắc Kạn đều bị mắc dịch tả heo châu Phi (DTHCP). Nhiều xã trắng không còn heo vì đã chết và tiêu hủy hết. Một số trang trại chăn nuôi heo tập trung quy mô lớn còn giữ được nhớ đóng cửa chống dịch.

Xã Mỹ Thanh (huyện Bạch Thông) nằm ở đúng vị trí tích nước của nhà máy thủy điện Thác Giềng xây dựng trên đoạn sông Cầu chảy qua. Bí thư Đảng ủy xã Đinh Văn Bình không giấu giếm: Vì ở vị trí bị chặn dòng nên mỗi năm Mỹ Thanh phải hứng khá nhiều xác gia súc, gia cầm từ nơi khác trôi về theo dòng chảy. Vì thế, khi xảy ra dịch bệnh đối với vật nuôi, điều này tăng thêm mối lo ngại cho chính quyền cơ sở, bởi đó chính là nguồn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Từ đầu năm cho tới nay, DTHCP quét qua xã Mỹ Thanh đã hầu như xóa sổ đàn heo nuôi nhỏ lẻ của các nông hộ, đặc biệt cao điểm vào tháng 4/2024. Tháng 5, cơ quan thú y tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, sau hai ngày có kết quả dương tính với dịch, Mỹ Thanh là xã đầu tiên của huyện Bạch Thông công bố xã có dịch và cũng là xã có số lượng heo chết dịch mang đi tiêu hủy nhiều nhất.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường  hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-97-tang-giam-trai-chieu-tai-nhieu-dia-phuong-20247815398241.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 9/7 tăng giảm trái chiều tại nhiều địa phương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO