Dự báo giá heo hơi ngày 8/3: Thị trường tiếp tục tăng nhẹ?

Lạc Yên| 07/03/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay (7/3) tăng rải rác ở một vài nơi. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bắt đầu tập trung tái đàn để duy trì quy mô, ổn định sản xuất, bảo đảm nguồn cung cho thị trường.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay chứng kiến giá heo hơi đi ngang trên diện rộng. Hiện tại, các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Hà Nội đang giao dịch heo hơi với giá cao nhất khu vực là 57.000 đồng/kg. Heo hơi tại các tỉnh thành còn lại được giao dịch chung mức 56.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi đồng loạt đứng yên. Trong đó, 58.000 đồng/kg là giá heo hơi cao nhất khu vực, hiện đang có mặt tại tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. Các tỉnh thành còn lại duy trì thu mua không đổi trong phiên hôm nay.

Khu vực miền Nam chứng kiến giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại Kiên Giang, Tiền Giang và Sóc Trăng, được ghi nhận ở mức cao nhất 58.000 đồng/kg. Heo hơi tại các tỉnh còn lại có giá ổn định trong hôm nay.

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể tăng vào ngày mai do các địa phương đang ghi nhận những chuyển biến tích cực.

Ảnh: Lạc Yên

Cẩn trọng khi tái đàn gia súc, gia cầm

ADQuảng cáo

Hiện, nhiều trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang tập trung tái đàn vật nuôi. Để thuận lợi trong tiêu thụ, tránh gặp phải rủi ro, thiệt hại lớn về mặt kinh tế thì người dân đa phần chăn nuôi theo hình thức gối vụ, số lượng đàn gia súc, gia cầm trong chuồng giữ ổn định, theo báo Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Anh Khôi, Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Thuận (TP Phổ Yên), chia sẻ: Trên địa bàn xã có 2.700 con trâu, bò; 12.000 con heo và trên 300.000 con gia cầm. Mấy năm nay, đàn gia súc của xã luôn ổn định, không còn xảy ra tình trạng người dân ồ ạt tái đàn với số lượng lớn sau Tết Nguyên đán như trước. Đàn gia cầm có tăng nhưng không đáng kể, chủ yếu là do người dân mở rộng quy mô chăn nuôi. Chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân trước khi tái đàn cần thực hiện nghiêm quy trình tái đàn và công tác phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi.

Mặc dù là thời điểm tái đàn vật nuôi, khôi phục sản xuất sau Tết nhưng đây cũng là thời điểm giao mùa, mưa phùn và nồm ẩm là điều kiện để dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm có thể bùng phát. Do vậy, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh (Sở Nông nghiệp và PTNT) khuyến cáo, các hộ chăn nuôi nên nghiên cứu kỹ thị trường để có kế hoạch tái đàn phù hợp; duy trì chăn nuôi ở mức hợp lý, tránh tình trạng cung vượt quá cầu.

Khi tái đàn vật nuôi cần chọn con giống tốt, sạch bệnh, có nguồn gốc rõ ràng; tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine theo hướng dẫn của cơ quan chức năng; chủ động làm tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, tránh gây thiệt hại khi bước vào vụ chăn nuôi mới.

Để hỗ trợ người dân chăn nuôi tái đàn đạt hiệu quả cao, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Chuẩn bị đầy đủ vaccine, hóa chất, vật tư phục vụ công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-83-thi-truong-tiep-tuc-tang-nhe-20243716183877.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 8/3: Thị trường tiếp tục tăng nhẹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO