Dự báo giá heo hơi ngày (6/4) tiếp tục đi ngang trên diện rộng?

Thanh Hạ| 05/04/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay (5/4) duy trì ổn định trên diện rộng. Hà Nam phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi tại xã Yên Nam.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay không có thay đổi mới

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay không có biến động mới về giá. Hiện tại, thương lái ở Nam Định và Ninh Bình đang cùng thu mua heo hơi với giá thấp nhất là 59.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá heo hơi cao nhất khu vực được ghi nhận tại Bắc Giang và Hưng Yên.Các tỉnh thành còn lại duy trì giao dịch với giá 60.000 đồng/kg. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá heo hơi đồng loạt đi ngang. Trong đó, heo hơi tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa đang được thu mua với giá thấp nhất khu vực là 58.000 đồng/kg. Ngoại trừ Lâm Đồng đang neo ở ngưỡng 61.000 đồng/kg, các tỉnh còn lại có giá heo hơi trong khoảng 59.000 - 60.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi miền Nam cũng đứng yên so với ngày hôm qua. Theo đó, giá heo hơi tại hai tỉnh Đồng Nai và Đồng Tháp là 62.000 đồng/kg - cao nhất khu vực. Thấp hơn ở mức 61.000 đồng/kg gồm các tỉnh thành Bình Dương, Vũng Tàu, Long An và Kiên Giang. Heo hơi tại các tỉnh thành còn lại được giao dịch ổn định với giá 59.000 - 60.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể giảm tại nhiều nơi vào ngày mai do thị trường đang có xu hướng giảm trở lại. 

Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 
ADQuảng cáo

Hà Nam phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi tại xã Yên Nam

dịch tả heo châu Phi (ASF) mới xuất hiện tại hộ ông Nguyễn Văn Tuynh ở xóm 3, thôn Thượng Văn, xã Yên Nam (thị xã Duy Tiên – Hà Nam).

Trước đó, ngày 29/3/2024, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở NN & PTNT Hà Nam nhận được tin báo tại hộ ông Nguyễn Văn Tuynh, có tổng đàn heo 29 con (gồm 3 con heo nái và 26 con heo thịt, trong đó đã chết 3 con), đàn heo có các triệu chứng: sốt cao, bỏ ăn, cơ thể tím tái... 

Đơn vị đã phối hợp với Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã Duy Tiên lấy mẫu bệnh phẩm heo gửi cơ quan chẩn đoán xét nghiệm bệnh ASF. Sáng  2/4/2024, Chi cục Thú y vùng I  thuộc Cục Thú y – Bộ NN & PTNT có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 746/TYVI-TH-XN. Trong đó, kết luận mẫu bệnh phẩm heo lấy tại hộ ông Tuynh dương tính với virus ASF.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thị xã hướng dẫn UBND xã Yên Nam thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, tổ chức tiêu hủy số heo mắc bệnh theo quy định; thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi và khu vực xung quanh; tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn heo của xã nhằm phát hiện sớm các trường hợp heo, ốm chết khác; lập chốt chống dịch để kiểm soát việc vận chuyển heo và các sản phẩm có nguồn gốc từ heo ra vào vùng dịch; thông tin tuyên truyền trên Đài truyền thanh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người chăn nuôi chủ động thực hiện, theo trang Kinh tế Nông thôn.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-64-tiep-tuc-di-ngang-tren-dien-rong-202445145521681.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày (6/4) tiếp tục đi ngang trên diện rộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO