Dự báo giá heo hơi ngày 3/5, nhiều tỉnh, thành sẽ điều chỉnh tăng?

Lạc Yên| 02/05/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay (2/5) đi ngang tại ba miền. TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, triển khai giải pháp kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi miền Bắc không có biến động mới về giá. Trong đó, heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình và Hà Nội đứng yên tại mức 63.000 đồng/kg - cao nhất khu vực. Các địa phương còn lại tiếp tục có giá heo đi ngang vào phiên sáng nay.

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giá heo hơi lặng sóng. Trong đó, mức giá cao nhất khu vực là 63.000 đồng/kg, được ghi nhận tại Bình Thuận. Thấp hơn một giá là khu vực tỉnh Đắk Lắk, với mức 62.000 đồng/kg. Heo hơi tại các địa phương khác tiếp tục duy trì giá ổn định so với phiên sáng qua.

Giá heo hơi miền Nam ổn định. Hiện, giá heo hơi cao nhất khu vực là 63.000 đồng/kg, được ghi nhận tại các tỉnh Đồng Nai, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Bến Tre. Thương lái tại các địa phương còn lại tiếp tục thu mua heo hơi ổn định với giá trong khoảng 60.000 - 62.000 đồng/kg.

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể tăng cao vào ngày mai do thị trường đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Ảnh: Lạc Yên
ADQuảng cáo

Phòng bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

Toàn TP Long Xuyên hiện nay có gần 3.000 gia súc (hơn 1.500 con heo, 500 con bò) và trên 125.000 gia cầm. Trong đó, 40 - 60% được tiêm vaccine phòng bệnh. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố luôn đảm bảo an toàn, không có dịch bệnh xảy ra. Trước diễn biến thất thường của thời tiết, các phường, xã quan tâm hướng dẫn hộ nuôi áp dụng biện pháp phòng, chống thiên tai.

Ông Phan Thông Hùng, Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y TP Long Xuyên, khẳng định: “Sau khi ngành chuyên môn có công văn chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi mùa nắng nóng, chúng tôi tham mưu UBND thành phố có kế hoạch hỗ trợ các hộ chăn nuôi. Trong đó, biện pháp hiệu quả nhất là tiêm phòng và tuyên truyền, giúp nông dân nhận biết tác hại của dịch bệnh; hướng dẫn cách chăn nuôi an toàn sinh học, đảm bảo tốt sức khỏe cho vật nuôi”.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, những ngày nắng nóng, vật nuôi thường có biến đổi trong quá trình hấp thu, trao đổi chất, việc ăn uống giảm sút. Vì vậy, các hộ chăn nuôi cần tăng cường chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại khoáng chất, vitamin để nâng cao sức đề kháng cho gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, lưu ý vệ sinh môi trường trong và xung quanh khu vực chuồng nuôi, khu chăn thả; che chắn chuồng trại, tránh cho gia súc, gia cầm bị nhiễm lạnh khi có những cơn giông, lốc và trận mưa lớn đột ngột.

Đối với trang trại chăn nuôi tập trung số lượng lớn, nên đầu tư hệ thống giàn phun nước tự động, quạt thông gió làm mát chuồng nuôi; bổ sung máng uống nước, có chế độ ăn hợp lý. Người nuôi cần chuẩn bị đầy đủ thuốc thú y; quét dọn, thu gom chất thải chăn nuôi hàng ngày, xử lý phù hợp, như: Sử dụng hầm biogas; ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm sinh học, phun thuốc sát trùng để tránh vi khuẩn gây hại xâm nhập.

Dự báo, nắng nóng sẽ kéo dài và liên tục trên diện rộng. Vì vậy, thời gian tới, người chăn nuôi gia súc, gia cầm cần thực hiện và tuân thủ đúng quy trình chăm sóc, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; chú trọng tiêm phòng cho đàn vật nuôi đúng định kỳ, giúp chúng có khả năng kháng lại dịch bệnh, tăng khả năng sinh trưởng và phát triển tốt nhất, theo báo An Giang.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-35-nhieu-tinh-thanh-se-dieu-chinh-tang-20245217154913.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 3/5, nhiều tỉnh, thành sẽ điều chỉnh tăng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO