Dự báo giá heo hơi ngày 25/7 tăng trở lại ở nhiều nơi?

Thanh Hạ| 24/07/2024 18:30

Giá heo hơi hôm nay 24/7 tăng rải rác 1.000 đồng/kg ở một vài tỉnh thành phía Nam. Ngành Nông nghiệp Quảng Bình, các địa phương, người chăn nuôi đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất các ổ dịch phát sinh, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ ở miền Nam

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay chững lại trên diện rộng. Trong đó, heo hơi tại Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình và Vĩnh Phúc đang được thu mua chung giá 66.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại cùng neo ở mức 65.000 đồng/kg. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi không có biến động mới. Cụ thể, mức giao dịch cao nhất trong khu vực là 65.000 đồng/kg tiếp tục được ghi nhận tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Lâm Đồng. Ngoại trừ Bình Thuận và Quảng Bình lần lượt có giá 63.000 đồng/kg và 64.000 đồng/kg, các tỉnh còn lại đều neo ở mức 62.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi miền Nam tăng nhẹ ở một vài nơi. Theo đó, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, thương lái tại TP HCM và Đồng Tháp đang cùng thu mua heo hơi với giá 64.000 đồng/kg. Cùng mức tăng trên, hai tỉnh Tây Ninh và Hậu Giang điều chỉnh giao dịch lên 65.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể tăng vào ngày mai do thị trường đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực. 

Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Quảng Bình: Không lơ là với dịch tả heo châu Phi

Theo thống kê của Sở NN&PTNT, hiện nay, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh có khoảng 261.879 con, nhưng hơn 75% tổng đàn là chăn nuôi nông hộ, nhỏ lẻ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Để chủ động ngăn ngừa, ngành Nông nghiệp đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống bệnh dịch; áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học; kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc con giống để ngăn ngừa lây lan dịch tả heo châu Phi (DTHCP) từ bên ngoài vào chuồng trại.

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Trần Công Tám cho biết: Với tinh thần không chủ quan lơ là, hiện đơn vị đang tăng cường tổ chức lấy mẫu giám sát DTHCP, hướng dẫn các địa phương thành lập đội phản ứng nhanh để chỉ đạo, hướng dẫn xử lý dứt điểm các ổ dịch ngay khi mới xuất hiện, quyết không để lây lan ra diện rộng.

Đồng thời, tuyên truyền người dân, các hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, tổ chức rắc vôi bột, phun thuốc tiêu độc, khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi; khử trùng nguồn nước sử dụng trong chăn nuôi; chủ động tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn heo theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT, thông tin từ báo Quảng Bình.

Đối với các địa phương chưa xảy ra dịch bệnh, chi cục cũng đã phối hợp với chính quyền thường xuyên thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh nói chung trên động vật nuôi, trong đó có DTHCP, tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh trên đàn heo, kịp thời phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh, triển khai sớm có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ công tác nhập heo vào địa bàn, đặc biệt là heo để làm giống, nuôi thương phẩm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-257-tang-tro-lai-o-nhieu-noi-2024724153421128.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 25/7 tăng trở lại ở nhiều nơi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO