Dự báo giá heo hơi ngày 24/8 tiếp đà tăng nhẹ?

Thanh Hạ| 23/08/2024 18:30

Giá heo hơi ngày 23/8 tăng rải rác 1.000 đồng/kg. ​Bình Thuận cẩn trọng phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ ở một vài tỉnh, thành

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg tại tỉnh Hà Nam, hiện ở mức 66.000 đồng/kg. Các tỉnh, thành còn lại duy trì đi ngang so với ngày hôm qua. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi tăng rải rác 1.000 đồng/kg. Cụ thể, hai tỉnh Quảng Trị và Đắk Lắk cùng điều chỉnh giá thu mua lên chung mức 62.000 đồng/kg. Heo hơi tại các tỉnh còn lại vẫn được giao dịch với giá không đổi trong ngày hôm nay. 

Giá heo hơi miền Nam đi ngang trên diện rộng. Trong đó, thương lái ở Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ và Cà Mau đang thu mua heo hơi với giá cao nhất là 64.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại duy trì giao dịch với giá 62.000 - 63.000 đồng/kg, tùy khu vực. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể đi ngang vào ngày mai do thị trường đang ghi nhận sự bình ổn. 

Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

​Bình Thuận cẩn trọng phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Theo Bộ NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xuất hiện trên 660 ổ dịch bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tại 44 tỉnh, thành phố, buộc tiêu hủy trên 42.400 con, nhất là tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Nam và Long An... gây thiệt hại cho người chăn nuôi. 

Hiện nay, bệnh DTHCP đang có chiều hướng gia tăng, nguy cơ lây lan diện rộng là rất cao, có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm, chỉ số giá tiêu dùng và môi trường, thông tin từ báo Bình Thuận.

Tại Bình Thuận, theo Sở NN&PTNT, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Đặc biệt không xuất hiện các ổ dịch bệnh nguy hiểm, một số bệnh truyền nhiễm khác xảy ra ở mức độ lẻ tẻ không lây lan thành dịch. 

Tuy nhiên, bệnh DTHCP có xảy ra tại Trang trại heo Tân Long thuộc xã Tân Hà, huyện Hàm Tân (có 1 con heo bị chết vào ngày 20/6, dương tính với bệnh DTHCP, đã được tiêu hủy). Sở NN&PTNT đã phối hợp với chính quyền địa phương đề nghị trang trại này thực hiện một số biện pháp phòng, chống DTHCP, đến nay dịch bệnh tại đây đã được kiểm soát.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-248-tiep-da-tang-nhe-2024823121411318.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 24/8 tiếp đà tăng nhẹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO