Dự báo giá heo hơi ngày 22/8 duy trì xu hướng đi ngang ở nhiều địa phương?

Thanh Hạ| 21/08/2024 18:30

Giá heo hơi ngày 21/8 giảm rải rác 1.000 đồng/kg ở khu vực phía Bắc. ​Bạc Liêu không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ ở một vài nơi

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang, hiện về chung mức 65.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại duy trì giao dịch ổn định so với ngày hôm qua. 

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi không có biến động mới. Chi tiết, mức giá thấp nhất là 61.000 đồng/kg, tiếp tục có mặt tại Quảng Trị, Bình Định và Đắk Lắk. Thương lái tại các tỉnh còn lại tiếp tục giao dịch heo hơi với giá trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg, tùy khu vực. 

Giá heo hơi miền Nam cũng chững lại trên diện rộng. Theo đó, heo hơi tại Đồng Tháp và Vĩnh Long đang được giao dịch với giá thấp nhất là 61.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại vẫn duy trì giá thu mua trong khoảng 62.000 - 63.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể đi ngang vào ngày mai do thị trường đang ghi nhận sự bình ổn. 

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 

​Bạc Liêu không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Không riêng gì dịch bệnh heo tai xanh mà trong điều kiện mưa nhiều như hiện nay là điều kiện lý tưởng để các loại dịch bệnh tấn công và gây hại cho đàn vật nuôi. Để chủ động ứng phó với các loại dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 21/CT-TTg phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh dịch bệnh trên đàn heo, thông tin từ báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, đến giữa tháng 7, cả nước đã xuất hiện trên 660 ổ dịch tả heo châu Phi (DTHCP) tại 44 tỉnh, thành phố, buộc tiêu hủy trên 42.400 con, nhất là tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Nam và Long An… Dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng, nguy cơ lây lan diện rộng là rất cao, có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm, chỉ số giá tiêu dùng và môi trường.

Để phòng, chống, kiểm soát bệnh DTHCP kịp thời, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành báo cáo ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời chủ động tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh DTHCP theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ NN&PTNT.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-228-duy-tri-xu-huong-di-ngang-o-nhieu-dia-phuong-202482110424836.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 22/8 duy trì xu hướng đi ngang ở nhiều địa phương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO