Dự báo giá heo hơi ngày 20/8 vẫn duy trì đứng yên ở nhiều nơi?

Thanh Hạ| 19/08/2024 18:30

Giá heo hơi ngày 19/8 tiếp tục đi ngang, ​Hậu Giang triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch tả heo hiệu quả.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay đồng loạt đứng yên

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đồng loạt lặng sóng. Trong đó, heo hơi tại Lào Cai và Ninh Bình đang được thu mua với giá thấp nhất là 64.000 đồng/kg. Cao hơn ở mức 65.000 đồng/kg là giá giao dịch được ghi nhận tại Yên Bái, Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình và Hà Nam. Thương lái tại các địa phương còn lại đang cùng thu mua heo hơi với giá 66.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi cũng không ghi nhận thay đổi mới. Trong đó, mức giá thấp nhất đang được ghi nhận tại hai tỉnh Quảng Trị, Bình Định và Đắk Lắk là 61.000 đồng/kg. Heo hơi tại các địa phương còn lại đang được giao dịch với giá trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg, tùy khu vực. 

Giá heo hơi miền Nam cũng đứng yên theo xu hướng chung. Hiện tại, thương lái tại Đồng Tháp và Vĩnh Long tiếp tục thu mua heo hơi với giá thấp nhất là 61.000 đồng/kg. Ngoại trừ Cà Mau đang neo ở mức cao là 64.000 đồng/kg, các địa phương còn lại giao dịch heo hơi với giá trong khoảng 62.000 - 63.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể đi ngang vào ngày mai do thị trường đang ghi nhận sự bình ổn. 

Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

​Hậu Giang triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch tả heo hiệu quả

Ông Trịnh Hùng Cường, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh Hậu Giang cho biết, nhờ phát hiện ổ dịch bệnh kịp thời và đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch, mầm bệnh được ngăn chặn, khống chế tốt nên không lây lan ra diện rộng.

Người đứng đầu ngành Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay, vacxin phòng dịch tả heo châu Phi (DTHCP) đã có bán trên thị trường. Tuy nhiên, việc người dân tiếp cận để chủ động tiêm phòng bệnh cho vật nuôi còn ít.

Sở NN&PTNT tỉnh đang phối hợp với Sở Tài chính, xin chủ trương hỗ trợ để thực hiện tiêm phòng cho đàn heo thịt ở địa bàn vừa qua xảy ra DTHCP và các vùng lân cận, với cơ số khoảng 5.000 liều.

UBND tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Sở NN&PTNT tập trung hướng dẫn, kiểm tra việc phòng, chống DTHCP tại các địa phương. Đồng thời, tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, cảnh báo và chỉ đạo xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Ngoài ra, tăng cường thông tin, tuyên truyền đến hộ chăn nuôi về tính chất nguy hiểm của bệnh DTHCP, nguy cơ dịch bệnh tái phát, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-ngay-208-van-duy-tri-dung-yen-o-nhieu-noi-202481910233195.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi ngày 20/8 vẫn duy trì đứng yên ở nhiều nơi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO