Dự án xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu Sùng Đức: Khởi công rồi mà… không thi công

14/07/2011 09:08

Ngày 10-8-2010, Công ty Cổ phần An Trường Thịnh đã tiến hành làm lễ khởi công dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp mang tên An Thịnh tại khu Sùng Đức, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Theo thiết kế ban đầu, dự án có tổng vốn đầu tư 115 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 21.400m2...

ADQuảng cáo

Ngày 10-8-2010, Công tyCổ phần An Trường Thịnh đã tiến hành làm lễ khởi công dự án nhà ở cho người cóthu nhập thấp mang tên An Thịnh tại khu Sùng Đức, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).Theo thiết kế ban đầu, dự án có tổng vốn đầu tư 115 tỷ đồng, được xây dựng trêndiện tích  21.400m2. Trong đó, diện tích khu nhà ở là 16.000m2, diện tích xây dựng là 5.400m2, gồm 8 blok, mỗi blok có 7 tầng với 560 căn hộ; mỗi căn hộ códiện tích từ 50 - 70m2. Bên cạnh đó, dự án còn có 1 nhà giữ trẻ, 1 sân chơi cho trẻem, 1 siêu thị loại trung bình và nhiều công trình tiện ích khác. Khuôn viênkhu nhà được thiết kế thêm hoa viên, cây xanh thân thiện với môi trường và hệthống đường giao thông nội bộ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Đối với khách hàng mua nhà chỉ phải trả 30% tiềnmặt, số còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ không tính lãi trong vòng 25-30 năm.Giá bán dao động từ 5 – 6 triệu đồng/m2,mỗi căn hộ dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2012. Thế nhưng, sau hơn 11tháng kể từ ngày khởi công, đến nay, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọcum tùm. Đề cập đến vấn đề này ông Nguyễn Thiện Thanh, Phó Giám đốc Sở Xây dựngcho biết: “Công ty Cổ phần An Trường Thịnh là đơn vị đầu tiên triển khai xâydựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, nên Sở Xây dựng đánh giá cao sự đóng gópnày. Do đó, mặc dù mới có quyết định giao đất chứ Sở Xây dựng chưa cấp phépnhưng công ty vẫn tiến hành khởi công. Song, để tạo điều kiện cho công ty tronglĩnh vực xây dựng cũng như đặc thù về lĩnh vực bất động sản ở Đắk Nông chưaphát triển, Sở cũng đã kiến nghị với UBND tỉnh chuyển đổi 30% số căn hộ (trongtổng số 560 căn) sang mục đích thương mại. Thế nhưng, dù đã nhiều lần nhắc nhởnhưng phía công ty vẫn đưa ra nhiều lý do để kéo dài thời gian”.

Lý giải về vấnđề chậm thi công, ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Công ty An Trường Thịnh chohay: “Công ty chúng tôi rất “mặn mà” với dự án này, hiện đã lập xong dự ánthiết kế cơ sở xây dựng nhưng vì đây là một dự án nhà mang tính an sinh xã hội,khác hẳn với các dự án bất động sản thông thường khác, vì thế thông tin màdoanh nghiệp phải tìm hiểu là rất nhiều. Bên cạnh đó, việc thực hiện cơ chếchính sách đối với loại hình dự án này đang còn nhiều vướng mắc và bất cập ở cảTrung ương và địa phương. Do đó, công ty phải tìm hiểu vận dụng tối đa cácthông tin để làm sao cho giá thành sản phẩm hạ thấp mà vẫn đảm bảo được chất lượngcông trình. Đặc biệt, thời điểm này đang là giai đoạn vật giá xây dựng tăng mộtcách nhanh chóng nên đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án”. (?)


Dự án khu nhà ở cho người có thu nhập thấp hiện nay mới chỉ có cái...bảng

Theo Công văn số 1652 (ngày 4-6-2010) củaUBND tỉnh về việc đồng ý chủ trương cho phép Công ty Cổ phần An Trường Thịnhđầu tư dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu Sùng Đức, trong thời hạn7 tháng kể từ ngày UBND tỉnh đồng ý chủ trương mà Công ty không hoàn thành cácthủ tục theo quy định thì UBND tỉnh sẽ thu hồi chủ trương đó. Thế nhưng, đếnnay đã hơn 1 năm mà dự án vẫn chỉ có một cái... bảng vẽ sơ đồ cắm trên bãi đấttrống. Theo Sở Xây dựng, hiện Sở cũng đang cùng với các ngành chức năng xem xétcác nguyên nhân của việc chậm tiến độ thi công dự án; nếu thấy không thỏa đángthì phải đề nghị UBND tỉnh có biện pháp xử lí, hình thức cao nhất là thu hồi dựán để giao cho các nhà đầu tư khác.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu Sùng Đức: Khởi công rồi mà… không thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO